Tiếp đoàn Đại học Chung Cheng, Đài Loan

Sáng 08/11/2016, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các Giáo sư đến từ Đại học Chung Cheng, Đài Loan.

Sáng 08/11/2016, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các Giáo sư đến từ  Đại học Chung Cheng, Đài Loan. Thành phần đoàn Đại học Chung Cheng gồm có GS. Chien Yen Chen - Trưởng khoa Khoa học Trái Đất và Môi trường; GS. Lai Kwan Chau - Trưởng khoa Hóa học và Sinh hóa; GS Dennis W.Hwang giảng dạy bộ môn Hóa học và Sinh hóa; GS. Chia Chen Hsu giảng dạy bộ môn Vật lý.

Cùng tiếp đoàn có PGS.TS Đỗ Minh Đức - Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại; PGS.TS Lê Thanh Sơn - Trưởng khoa Hóa học; TS. Nguyễn Minh Hải - Phó Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại; PGS.TS Lê Thu Hà - Phó Trưởng khoa Sinh học.

Mở đầu buổi tiếp, TS.Nguyễn Minh Hải đã có bài thuyết trình tổng quan về lịch sử, quy mô và thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường ĐHKHTN. TS.Nguyễn Minh Hải cũng vui mừng thông báo với đoàn Đại học Chung Cheng, Đài Loan về lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. GS. Lai Kwan Chau thay mặt đoàn Đại học Đài Loan chúc mừng những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong 60 năm xây dựng và phát triển.

Thay mặt cho phía đoàn Đại học Chung Cheng, Đài Loan, GS. Chien Yen Chen đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử, chương trình đào tạo và các ngành học của nhà trường. Hiện nay, trường Đại học Chung Cheng có nhiều chương trình thực tập hè và chương trình dành cho sinh viên Quốc tế. Khi tham gia các chương trình này, sinh viên có cơ hội được gặp gỡ và làm việc cùng nhiều Giáo sư nổi tiếng tại Đài Loan. Trường hiện cũng có khoảng 50 sinh viên đến từ Việt Nam đang theo học và nghiên cứu.

GS. Chien Yen Chen cho biết, Trường Đại học Chung Cheng, Đài Loan luôn muốn hợp tác với Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN, đặc biệt là trong các lĩnh vực Địa chất, Hóa học, Sinh học. Giáo sư cũng mong muốn hai trường sẽ bàn luận và đi đến kí kết biên bản ghi nhớ chung, bao gồm việc chia sẻ thông tin, các kết quả nghiên cứu, trao đổi sinh viên,...

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh cho biết, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN luôn sẵn sàng hợp tác với Trường Đại học Chung Cheng để nâng mối quan hệ của hai trường lên tầm cao mới.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên