Tiếp đoàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong

Sáng 09/11/2016, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các Giáo sư đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong.

Sáng 09/11/2016, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các Giáo sư đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong. Thành phần đoàn gồm có GS. Jianping Gan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Fok Ying Tung , Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong; GS. Ning Wang - Giám đốc Trung tâm vật liệu lượng tử 1D/2D, Giám đốc cơ sở chuẩn bị vật liệu đặc tính ( MCPF); GS. Zhengou Wu làm việc tại Phòng Khoa học đời sống.

Cùng tiếp đoàn có PGS.TS Đỗ Minh Đức - Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại; TS. Ngạc An Bang - Trưởng khoa Vật lý; TS. Phạm Thế Hải - Phó trưởng khoa Sinh học; TS. Nguyễn Minh Hải - Phó Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về lịch sử, quy mô và thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường ĐHKHTN.

Thay mặt cho phía đoàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong, GS. Jianping Gan cũng có bài giới thiệu ngắn gọn về lịch sử, chương trình đào tạo và các ngành học của nhà trường. Hiện nay, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong có các trung tâm và viện nghiên cứu như Phòng thí nghiệm trọng điêm cấp Nhà nước về khoa học thần kinh phân tử; Viện nghiên cứu công nghệ sinh học; Trung tâm nghiên cứu về ung thư,... Nhà trường sử dụng tiếng Anh cho toàn bộ các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu tại trường.

GS. Jianping Gan nhấn mạnh, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong luôn mong muốn hợp tác với trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, đặc biệt là trong các lĩnh vực về khoa học cơ bản như Sinh học, Vật lý, Toán học. Trường cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề Thủy văn - Đại dương và mong trong tương lai gần, hai trường sẽ có nhiều dự án hợp tác chung về lĩnh vực này.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội khẳng định, trường ĐHKHTN, ĐHQGHN luôn sẵn sàng hợp tác với trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong nhằm chia sẻ thông tin, hợp tác nghiên cứu và trao đổi sinh viên. Buổi làm việc mở ra nhiều triển vọng hợp tác cho cả hai trường trong tương lai.

  • Website cựu sinh viên