Tiếp đoàn Đại học New South Wales, Australia

Chiều ngày 05/5/2015, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã tiếp và làm việc với đoàn các giáo sư đến từ Đại học New South Wales (Australia) do GS Michael Robert Frater – Hiệu trưởng dẫn đầu.

Chiều ngày 05/5/2015, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã tiếp và làm việc với đoàn các giáo sư đến từ Đại học New South Wales (Australia) do GS Michael Robert Frater – Hiệu trưởng dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn còn có PGS.TS Đỗ Minh Đức – Trưởng phòng Hành chính Đối ngoại, đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Vật lý, Môi trường và Địa chất.

GS Michael Robert Frater cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu từ phía Trường ĐHKHTN. GS cho biết, mục đích đoàn tới thăm trường lần này nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo, đặc biệt là đào tạo nghiên cứu sinh. Tại buổi làm việc hai bên đã cùng giới thiệu về quy mô, thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu của mỗi bên; qua đó chọn các lĩnh vực thế mạnh tương đồng giữa hai bên để cùng hợp tác. Một số lĩnh vực được bàn thảo kỹ, lựa chọn để triển khai hợp tác như vật lý, khoa học vật liệu, khoa học môi trường, biến đổi khí hậu,…

Sau buổi làm việc, đoàn đã đi thăm một số phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu của Trường. Đoàn cũng đã gặp gỡ, giới thiệu các chương trình học bổng tiến sĩ cho các học viên tiềm năng khoa vật lý, môi trường và địa chất của Trường.

Trường ĐH New South Wales (UNSW) nằm ở Sydney, là một trong những đại học hàng đầu của Úc và thuộc TOP 100 đại học hàng đầu trên thế giới. Thành lập năm 1949, UNSW là thành viên sáng lập của Nhóm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Úc (Group of Eight) và cũng là một trong ba trường duy nhất của Úc thuộc Hiệp hội các trường đại học danh tiếng nhất Universitas 21, một hiệp hội bao gồm những trường đại học nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. UNSW mới được ra nhập Liên minh các trường Đại học Kỹ thuật Toàn cầu.

UNSW (năm 2014) có hơn 53.000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng hơn 13.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia. Hiện UNSW có khoảng 900 chương trình đào tạo đại học và sau đại học.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên