Tiếp đoàn Viện Phân tích Hệ thống Ứng dụng quốc tế (IIASA)

Chiều ngày 7/5/2016, Phó Hiệu trưởng GS.TS Phan Tuấn Nghĩa đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia đến từ Viện Phân tích Hệ thống Ứng dụng quốc tế (IIASA) do GS Kabat Pavel – Giám đốc điều hành IIASA dẫn đầu.

Chiều ngày 7/5/2016, Phó Hiệu trưởng GS.TS Phan Tuấn Nghĩa đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia đến từ Viện Phân tích Hệ thống Ứng dụng quốc tế (International Institute for Aplied System Analysis - IIASA) do GS Kabat Pavel – Giám đốc điều hành IIASA dẫn đầu.

Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 21 của IIASA từ tháng 11/2013. Chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần này là là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình làm việc của đoàn IIASA tại Việt Nam với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan.

Phái đoàn chuyên gia IIASA

Tại buổi làm việc, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa đã giới thiệu về quy mô, thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – một trong những Đại học hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã và đang phối hợp cùng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan đề xuất một số nội dung trong các chương trình nghiên cứu chung với IIASA. Các nội dung về học bổng đào tạo tiến sĩ, tuyển chọn các nhà khoa học trẻ tham gia chương trình đào tạo hè hằng năm tại các quốc gia thành viên của IIASA; kinh phí hỗ trợ trong các hoạt động đào tạo, các chương trình nghiên cứu chung,… được hai bên thảo luận.

GS Kabat Pavel – Giám đốc điều hành IIASA thuyết trình tại buổi làm việc

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên