Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia tổ chức Trường hè BioEcoN trực tuyến

Từ ngày 31/05/2021 đến ngày 19/06/2021, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) cùng Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên và các đối tác đã tổ chức Trường hè lần thứ ba với hình thức online. Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Erasmus+ BioEcoN do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ.

Trường hè lần thứ ba có chủ đề về Kinh tế sinh học và Lâm nghiệp bền vững. Khác với Trường hè lần thứ nhất và lần thứ hai được tổ chức giảng dạy trực tiếp, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, khóa đào tạo lần này được tiến hành theo hình thức trực tuyến.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia tổ chức Trường hè BioEcoN trực tuyến

Trường hè lần thứ ba được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Chương trình giảng dạy ở Trường hè lần thứ ba do các giáo sư, chuyên gia và giảng viên đến từ sáu trường đại học Việt Nam và EU đảm nhiệm, bao gồm: trường ĐHKHTN (VNU-HUS), Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF), Đại học Lâm nghiệp Việt Nam (VNUF), Đại học Phát triển bền vững Eberswalde (HNEE), Đại học Valladolid - Tây Ban Nha (UVa) và Đại học Khoa học Ứng dụng Đông Nam Phần Lan (XAMK). Trường hè năm nay thu hút hơn 70 học viên đến từ nhiều quốc gia tham dự như: Việt Nam, Philippines, Pakistan, Lào, Malaysia, Myanmar, Nigeria, Đức, Phần Lan, Tây Ban Nha.

Trường ĐHKHTN đã cử 4 giảng viên từ Khoa Môi trường và Khoa Địa lý tham gia giảng dạy cũng như cử các sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của các khoa Môi trường, Khoa Sinh học tham gia đợt học tập chuyên sâu này.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia tổ chức Trường hè BioEcoN trực tuyến

Mỗi học viên có một tuần chuẩn bị (từ 31/5/2021 đến 05/6/2021), hai tuần học liên tục (từ 07/6 đến 19/6/2021) với bốn môn học yêu thích tự mình lựa chọn trong tổng số 12 môn học được các giảng viên đưa ra. Khối lượng kiến ​​thức của chương trình đa dạng, phong phú liên quan đến Kinh tế sinh học, Lâm nghiệp và Phát triển bền vững.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia tổ chức Trường hè BioEcoN trực tuyến

Việc tham quan, dã ngoại, thực hành ngoài thực địa được tiến hành qua mô hình ứng dụng thực tế ảo (360 degree Virtual Excursion), đáp ứng được các nội dung Học dựa vào dự án (Project based Learning) mà khóa đào tạo đặt ra.

Các hoạt động nhóm (Group based Learning) như Bài tập nhóm, thảo luận, trình bày báo cáo,… đã tận dụng được tối đa sức mạnh của hệ thống quản lý giảng dạy trực tuyến, tạo được môi trường tương tác cao giữa các học viên và giảng viên, đồng thời còn tạo điều kiện cho các hoạt động giao lưu văn hóa và học thuật.

Học viên tham gia khóa học sẽ được nhận chứng chỉ với số tín chỉ tích lũy là 6 ECTS.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia tổ chức Trường hè BioEcoN trực tuyến

Có mặt tại lễ Khai giảng và Bế mạc khóa đào tạo, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng trường Đại học KHKHTN chúc mừng các đối tác, giảng viên và sinh viên tham gia Trường hè lần thứ ba đã vượt qua thách thức của dịch COVID-19 để hoàn thành xuất sắc nội dung khóa học, đồng thời PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh gửi lời mời các thành viên dự án tới tham dự Hội thảo tổng kết dự án BioEcoN sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vào tháng 9/2021.

Để biết thêm thông tin về hoạt động Trường hè bổ ích này, vui lòng truy cập: http://bioecon.eu/  và https://moodlebioecon.eu/

Dự án BioEcoN do Liên minh châu Âu tài trợ từ năm 2017 là một trong số các dự án Erasmus+ do Trường ĐHKHTN đã và đang triển khai với vai trò là điều phối viên phía Việt Nam.

Các trường đại học thành viên của dự án cùng nhau phối hợp, đóng góp các kinh nghiệm, học thuật, phương pháp, kỹ năng,... để thiết kế và phát triển một chương trình liên kết đào tạo sau đại học gồm 18 mô-đun về Kinh tế Sinh học, Lâm nghiệp và Phát triển bền vững, cùng với một hệ thống quản lý giảng dạy có thể  sử dụng cho dạy-học trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp. Kết quả giảng dạy, học tập cũng như số tín chỉ mà sinh viên theo học tích lũy được sẽ được các trường đại học thành viên công nhận.

Dự án cũng tạo cơ hội cho giảng viên trao đổi kinh nghiệm xây dựng tài liệu giảng dạy theo chuẩn chung của châu Âu, sinh viên được tiếp cận với môi trường học tập quốc tế đa văn hóa.

Ngoài hoạt động Trường hè, cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHTN đã và đang có nhiều hoạt động trao đổi, học tập với các trường thành viên của dự án Erasmus+ BioEcoN như:  Chương trình trao đổi cán bộ và sinh viên Erasmus+ Mobility với Trường Đại học Valladolid, Tây Ban Nha (https://uvamobplus.uva.es/); Chương trình trao đổi học viên cao học DAAD-HAW TranSEA với Đại học Phát triển bền vững Eberswalde, CHLB Đức (https://hnee.de/transea).

Sinh viên và học viên tham gia trao đổi còn có cơ hội được ghi danh vào các chương trình đào tạo văn bằng kép giữa Trường đại học Khoa học Tự nhiên và các trường đối tác như Thạc sĩ Công nghệ Môi trường và Thạc sĩ Quản lý Rừng dựa trên Khoa học Dữ liệu tại Đại học Valladolid, Tây Ban Nha (https://bit.ly/2TdShnS); Cử nhân Công nghệ Môi trường tại Đại học Khoa học Ứng dụng Đông Nam Phần Lan (www.xamk.fi/exchange); Thạc sĩ Công nghệ thông tin lâm nghiệp (https://bit.ly/3drTJcV), Thạc sĩ Chuyển đổi hệ thống lâm nghiệp (https://bit.ly/3h5pDhP),  Thạc sĩ Quản lý Biến đổi Khí hậu (https://bit.ly/2Ti24sT) với Đại học Phát triển bền vững Eberswalde, CHLB Đức.

 

  • Website cựu sinh viên