Trường ĐHKHTN sẽ liên kết đào tạo Thạc sĩ về công nghệ bán dẫn với Trường Đại học Giao thông Quốc gia Đài Loan

Ngày 02/01/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã làm việc với đoàn đại diện Trường Đại học Giao thông Quốc Gia Đài Loan (NTCU) dẫn đầu bởi GS.TS. Chang, Mau Chung (Frank Chang) - Hiệu trưởng.

Ngày 02/01/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã làm việc với đoàn đại diện Trường Đại học Giao thông Quốc Gia Đài Loan (NTCU) dẫn đầu bởi GS.TS. Chang, Mau Chung (Frank Chang) - Hiệu trưởng. Trong khuôn khổ chương trình làm việc lần này, hai bên đã có chuyến tham quan Tập đoàn Kỹ thuật Hồng Hải - Foxconn tại Khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Tiếp đón đoàn, về phía Trường ĐHKHTN có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Khoa Hóa học, Vật lý và Phòng Hành chính - Đối ngoại.

Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận thêm về các vấn đề hợp tác song phương và đề xuất phương án triển khai chương trình đào tạo liên kết bậc Thạc sĩ về công nghệ bán dẫn. Chương trình cấp bằng Thạc sĩ Khoa học về công nghệ bán dẫn nhằm mục đích phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Đề xuất này cũng sẽ tạo nhân lực tài năng cho các chương trình đào tạo Tiến sĩ với mục tiêu phát triển giảng dạy và nghiên cứu sau đại học cho Việt Nam và Đài Loan.

Chương trình đào tạo liên kết nói trên là nền tảng hợp tác phát triển của NCTU và Trường ĐHKHTN, là bàn đạp cho các chương trình khác sẽ phát triển tại Việt Nam trong tương lai giữa NCTU và Trường ĐHKHTN.

Đoàn đại diện Trường Đại học Giao thông Quốc gia Đài Loan

Đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐHKHTN, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đánh giá cao chương trình đào tạo liên kết và mong muốn hai bên sớm đưa chương trình vào hoạt động. Phó Hiệu trưởng đề xuất hai bên chú trọng vào công tác tuyển dụng và việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, mong muốn có thêm nhiều học bổng cho sinh viên xuất sắc từ các công ty tham gia tuyển dụng.

Toàn cảnh buổi họp tại Tập đoàn Kỹ thuật Hồng Hải - Foxconn tại Khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh

Tại Tập đoàn Kỹ thuật Hồng Hải - Foxconn, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh kỳ vọng Tâp đoàn Hồng Hải và Trường ĐHKHTN sẽ có những bước hợp tác ban đầu từ tổ chức các chuyến tham quan nhà máy, giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc đến tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp.

Phó Hiệu trưởng - PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh phát biểu

Đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hồng Hải, ông Trác Hiến Hồng - Tổng Giám đốc mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHTN và tuyển dụng những sinh viên phù hợp với các chuyên ngành kỹ thuật của Tập đoàn trong thời gian sắp tới.

Ông Trác Hiến Hồng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hồng Hải Việt Nam phát biểu

Chuyến đi đã mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác và kỳ vọng cho các bên trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo trong năm mới 2019.

Đại học công lập NCTU thành lập năm 1958 tại thành phố Tân trúc, Đài Loan (lịch sử hình thành có thể được coi là từ năm 1896 tại Thượng Hải). NTCU là một trong những đại học đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của Đài Loan với thế mạnh trong các ngành công nghệ, kỹ thuật, khoa học máy tính, khoa học quản lý và khoa học xã hội. NCTU thường được ví như là Viện công nghệ Massachusetts (MIT) của châu Á. Trong lĩnh vực Công nghệ điện tử, NCTU đứng vị trí thứ nhất trong số các đại học của Trung Quốc và Đài Loan, trong top 10 trường ĐH tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương; trong lĩnh vực Khoa học máy tính, NCTU đứng trong top 30 của thế giới. Chương trình đào tạo Kinh doanh và quản lý của NCTU được tạp chí Asia Inc. bình chọn là một trong năm chương trình tốt nhất châu Á.

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải thành lập năm 1974 tại Đài Loan với quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Tháng 3/2007, Tập đoàn bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh của Việt Nam. Sản phẩm đa dạng trên nhiều lĩnh vực liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ô tô, thiết bị bán dẫn và công nghệ bảo vệ môi trường,v.v. Hiện nay, Tập đoàn có hơn 100 công ty và chi nhánh tại các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Úc, Anh, Pháp, Hungary, Ireland, Canada, Mỹ, Mexico, Brazil, v.v. với số lượng công nhân viên của toàn Tập đoàn trên thế giới là 1,5 triệu người. Theo bình chọn của Tạp chí “FORTUNE” (Mỹ) năm 2008, Tập đoàn đứng thứ 132 trong Top 500 doanh nghiệp mạnh nhất thế giới. Đến năm 2013, tập đoàn đứng vị trí thứ 30 và doanh thu đạt 130 tỷ USD.

  • Website cựu sinh viên