Tuyên dương học sinh giỏi của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đạt giải Olympic khu vực và quốc tế năm 2018

Ngày 06/10/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh giỏi đạt giải Olympic khu vực và quốc tế năm 2018 tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Ngày 06/10/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh giỏi đạt giải Olympic khu vực và quốc tế năm 2018 tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Buổi Lễ có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN, GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cùng đại diện lãnh đạo ĐHQGHN, Trường ĐHKHTN. Về phía Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có PGS.TS. Nguyễn Vũ Lương - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, TS. Lê Công Lợi - Hiệu trưởng, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh giỏi đạt giải Olympic khu vực, quốc tế năm 2018.

Giám đốc ĐHQGHN trao tặng Bằng khen và phần thường cho các học sinh đạt giải Olympic quốc tế năm 2018

Tại đây, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã tặng Bằng khen cho 09 học sinh đạt giải Olympic quốc tế, tặng Bằng khen cho 13 giáo viên có thành tích xuất sắc đào tạo các em học sinh giỏi tham dự đội tuyển quốc tế.

 Lãnh đạo ĐHQGHN trao tặng Bằng khen và phần thưởng tới các thầy cô giáo có những đóng góp lớn vào thành tích đào tạo học sinh giỏi

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc Nguyễn Kim Sơn đã chúc mừng các em học sinh giỏi đạt thành tích trong các kì thi quốc gia, quốc tế, đồng thời chúc mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các vị phụ huynh, các thầy cô giáo đã trực tiếp dẫn dắt các em học sinh. “Các em hãy cố gắng trên chặng đường sắp tới, bởi tấm huy chương đặt trên vai thôi thúc các em vượt qua những thách thức để hoàn thành những trách nhiệm lớn hơn, trong đó thách thức lớn nhất là thách thức vượt lên chính mình”, Giám đốc ĐHQGHN căn dặn các học sinh giỏi.

Giám đốc Nguyễn Kim Sơn căn dặn các học sinh giỏi

Đại diện học sinh giỏi, em Nguyễn Phương Thảo, sinh viên năm nhất hệ cử nhân khoa học tài năng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã bày tỏ lòng biết ơn tới Nhà trường, các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh. Phương Thảo đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2017, Huy chương vàng và là thí sinh có điểm số cao nhất kì thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2018. Em cho rằng, “hào quang lấp lánh của những tấm huy chương có thể chóng qua nhưng những bài học quý giá từ ngôi trường này sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chúng em trong hành trình dài rộng của cuộc đời”.

Nguyễn Phương Thảo đại diện học sinh giỏi đạt giải Olympic khu vực và quốc tế phát biểu

Theo Phương Thảo, học tập tại trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là niềm mong ước của em từ khi học cấp 2 và cũng là lựa chọn đúng đắn nhất. “Không chỉ bởi trường ta luôn được biết đến là cái nôi phát hiện và bồi dưỡng nhân tài mà còn bởi các thầy cô trong trường đều là những nhà khoa học tài năng và là những người định hướng tận tâm nhất. Đặc biệt, tiêu chí học bằng sở trường, nâng cao tính tự giác, đẩy mạnh niềm đam mê, tìm kiếm niềm vui trong học tập cũng chính là tiêu chí mà bản thân em luôn hướng đến”, Nguyễn Phương Thảo chia sẻ.

Trong buổi làm việc ngay sau buổi Lễ tuyên dương, Giám đốc ĐHQGHN đã chỉ đạo Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐHKHTN cần kiên trì và tập trung phát huy sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa. “Đồng thời, Nhà trường cần phải tìm mọi cách phát triển các em một cách toàn diện, phát triển bản thân các em cả thể chất, tâm hồn, nhân cách và các năng lực học tập chuyên môn” – Giám đốc chỉ đạo. ĐHQGHN cam kết sẽ đầu tư nguồn lực, tăng cường cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho các học sinh vừa học tập văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện cho các em.

Lãnh đạo Trường ĐHKHTN, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh đạt giải Olympic quốc tế năm 2018

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tiền thân là khối chuyên Toán A0 được thành lập năm 1965. Đến nay, Trường có 5 khối chuyên, bao gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Năm 2018, Trường đã đóng góp đáng kể vào thành công vang dội của các đội tuyển học sinh giỏi của Việt Nam tại các kì thì Olympic quốc tế và khu vực với 13 lượt học sinh trong tổng số 37 bạn tham gia, mang về 5 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng. Đặc biệt, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tham gia cả 5/5 đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế đã đạt thành tích xuất sắc với 4 trong tổng số 8 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Đến nay, các thế hệ học sinh của Trường đã giành 198 huy chương ở các kỳ Olympic quốc tế và 40 huy chương ở các kỳ thi Olympic khu vực.

  • Website cựu sinh viên