“Bộ tứ siêu đẳng” tốt nghiệp xuất sắc và cùng tới Mỹ học tiến sĩ.

Cũng tốt nghiệp xuất sắc, cùng nhận được học bổng làm tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng trên đất Mỹ. Ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hẳn nhiều thầy cô và sinh viên biết tới “bộ tứ siêu đẳng” này với những thành tích thật “khủng” trong học tập và công tác.

Cũng tốt nghiệp xuất sắc, cùng nhận được học bổng làm tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng trên đất Mỹ. Ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hẳn nhiều thầy cô và sinh viên biết tới “bộ tứ siêu đẳng” này với những thành tích thật “khủng” trong học tập và công tác.

 

Thứ tự từ phải sang trái: Hà - Bách - Hòa - Ý tại Lễ tốt nghiệp

Hoàng Hà Mỹ Ý là cô gái Huế hiền từ, giản dị. Ý tốt nghiệp xuất sắc hệ Cử nhân Khoa học Tài năng ngành Sinh học và nhận được học bổng VEF học tiến sĩ tại Đại học Michigan. Ý là một sinh viên năng động, đảm nhận vị trí chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh của Trường. Thời sinh viên, Ý đã được trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và nhiều danh hiệu, bằng khen, giải thưởng, học bổng cũng như những chuyến du khảo tại nước ngoài.

Phạm Thị Hà, cô gái của miền sơn cước Phú Thọ, yêu thích và theo đuổi Hóa học từ khi còn là một học sinh THPT tại Khối THPT Chuyên Hóa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. tốt nghiệp xuất sắc chương trình Tiên tiến ngành Hóa học và nhận được học bổng tiến sĩ tại Đại học Illinois. Trong quá trình học tập tại Trường, Hà được nhận nhiều học bổng cũng như được tham gia thực tập sinh tại nước ngoài với các giáo sư danh tiếng.

 

Bách - Hòa - Hà cùng các bạn trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Phan Trí Hòa sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng chảy trong mình dòng máu của xứ Nghệ hiếu học của cha và xứ Quảng anh hùng của mẹ. Hòa tốt nghiệp xuất sắc hệ Cử nhân Khoa học Tài năng ngành Hóa học và nhận được học bổng tiến sĩ tại Đại học Iowa. Đến nay Hòa có 01 công bố khoa học ISI với hệ số ảnh hưởng 13.025 mà nhiều sinh viên, cán bộ làm khoa học mơ ước. Bên cạnh đó Hòa còn là “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và giành được nhiều giải thưởng, học bổng, khen thưởng khác trong toàn khóa học.

 

Bách - Hòa trong một lần hoạt động ngoại khóa

Phạm Gia Bách thừa hưởng một dòng máu hiếu học của một gia đình viên chức Hà Nội. Bách tốt nghiệp hệ cử nhân Khoa học Tài năng ngành Hóa học với danh hiệu thủ khoa. Bách cũng được trao học bổng làm tiến sĩ tại Đại học Massachusetts trong thời gian tới. Thời sinh viên, Bách cũng là “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, nhận được giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” và nhiều học bổng, khen thưởng, cũng như những chuyến thực tập nghiên cứu khoa học tại nước ngoài. Bách cũng là đại biểu sinh viên đầu tiên của Trường được tới Trường Sa thăm và tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Họ quen nhau, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống và cùng nhau phấn đấu để tốt nghiệp đại học xuất sắc và lại cùng nhau tới các trường đại học danh triếng trên Mỹ học tiếp tiến sĩ.

 

Hòa - Ý trong một lần tham quan Hà Nội

Nếu như Hoàng Hà Mỹ Ý như một dòng sông Hương dịu dàng của xứ Huế thì Phạm Thị Hà mỏng mảnh như sương, như khói, như dòng sông Lô xanh ngơ ngắt giữa đại ngàn Tây Bắc. Nếu như Phan Trí Hòa như dòng sông Lam trong xanh không bao giờ cạn thì Phạm Gia Bách cũng như dòng sông Hồng phù sa rờ rỡ… Những dòng sông tiềm tàng sức mạnh và chan chứa tình yêu. Những dòng sông đều đổ về biển cả, như thể những tài năng đều quy tụ về HUS (trường Đại học Khoa học Tự nhiên) vậy.

Bách - Hà trong lần chụp ảnh kỷ yếu của lớp Tài năng và Tiên tiến

(Minh Khuê)

  • Website cựu sinh viên