Hội thảo khoa học “Tính toán chỉ số giá bất động sản ứng dụng lý thuyết Vị thế - Chất lượng”

Sáng ngày 12/4/2016, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với GS Alexis Comber và TS Alex Schafran đến từ Khoa Địa lý, Trường Đại học Leeds, Vương Quốc Anh.

Sáng ngày 12/4/2016, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với GS Alexis Comber và TS Alex Schafran đến từ Khoa Địa lý, Trường Đại học Leeds, Vương Quốc Anh.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Tiền Giang nhấn mạnh, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn quan tâm tới việc hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới. Trường đã và đang hợp tác với một số trường đại học của Vương Quốc Anh như ĐH Glasgow,… Hi vọng rằng, qua buổi gặp gỡ và làm việc lần này, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và ĐH Leeds sẽ thiết lập quan hệ hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực địa lý.

Tiếp đó, các giáo sư đến từ Khoa Địa lý, Đại học Leeds phối hợp cùng Khoa Địa lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức buổi hội thảo khoa học với chủ đề “Tính toán chỉ số giá bất động sản ứng dụng lý thuyết Vị thế - Chất lượng”. Một số nội dung được trình bày và thảo luận tại hội thảo gồm: Phân tích dữ liệu không gian và thời gian – tổng quan và ứng dụng; Tái cấu trúc đô thị ở California; Phương pháp mới trong định giá bất động sản trên cơ sở lý thuyết vị thế chất lượng,…

Tại hội thảo, các nhà khoa học cũng đã thảo luận về các định hướng hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và các tổ chức liên quan của Việt Nam với Trường ĐH Leeds trong khuôn khổ chương trình tìm kiếm đối tác hợp tác nghiên cứu khoa học đề xuất xin tài trợ từ Quỹ Newtons (Vương Quốc Anh) và Quỹ Nafosted (Việt Nam). Chương trình được thực hiện từ sự kết nối của một nhóm nghiên cứu, do TS Hoàng Hữu Phê (Vinaconex R&D) là trưởng nhóm. Thành viên nhóm nghiên cứu đến từ ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Kinh tế quốc dân, Viện Công nghệ thông tin, Công ty GEOViet.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên