Bản tin hợp tác quốc tế tuần từ 26/1 – 31/1

Tiếp Đại học Hanyang, Hàn Quốc, Tiếp Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST), Tiếp Đại học Witten, CHLB Đức, Tiếp tập đoàn SCG Thái Lan

1. Tiếp Đại học Hanyang, Hàn Quốc:

Sáng ngày 26/1/2015, Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội tiếp đoàn các giáo sư đến từ Đại học Hanyang, Hàn Quốc do GS. Kyung-Joon Cha – Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên làm trưởng đoàn.

Trường Đại học KHTN và Đại học Hanyang đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 06/5/2013. Theo đó, hằng năm hai trường sẽ tuyển chọn và cấp học bổng toàn phần (100% học phí và chi phí sinh hoạt) cho sinh viên xuất sắc đã học xong năm thứ hai các ngành Vật lý, Hóa học và Sinh học của Trường ĐHKHTN sang học đại học và sau đại học tại Đại học Hanyang. Sau khi học hết năm thứ ba, thứ tư và nhận bằng Cử nhân khoa học của Đại học Hanyang, sinh viên sẽ tiếp tục làm tiến sĩ tại Trường. Đợt xét tuyển đầu tiên, 10 sinh viên được tuyển chọn đã bắt đầu học năm thứ ba tại Đại học Hanyang vào tháng 9/2013.

Trong lần tới thăm Trường lần này, các giáo sư từ ĐH Hanyang tiếp tục gặp gỡ, giới thiệu các chương trình học bổng và phỏng vấn tuyển chọn sinh viên cho kỳ nhập học đợt 3 tại Hanyang vào năm 2015.

2. Tiếp Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST):

Sáng ngày 27/1/2015, Phó Hiệu trưởng GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa đã tiếp GS. Seung Seob Lee đến từ Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST).

GS. Seung Seob Lee đã trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và giới thiệu chương trình học bổng đại học các ngành khoa học tự nhiên.

Thành lập năm 1971, KAIST là trường đại học đầu tiên tại Hàn Quốc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu về khoa học – kỹ thuật. Đến nay, KAIST đã trở thành một viện nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu tại Hàn Quốc nói chung và châu Á nói riêng.

3. Tiếp Đại học Witten, CHLB Đức:

Sáng ngày 28/1/2015, Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội tiếp GS. Karl Ulrich Rudolph – Viện trưởng Viện Công nghệ và Quản lý môi trường, Đại học Witten, CHLB Đức.

GS. Karl Ulrich Rudolph là chuyên gia về lĩnh vực Quản lý nước và Vệ sinh môi trường. Ông đã từng tham gia 39 dự án ODA tại 36 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Từ năm 2005 đến nay, ông đã tham gia 14 dự án quản lý và xử lý nước thải tại Việt Nam. Trong số các dự án GS. Karl Ulrich Rudolph triển khai tại Việt Nam có Dự án AKIZ (2009 – 2014) với tổng kinh phí 7,2 triệu euro do Trường ĐHKHTN chủ trì. Dự án có sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia từ các trường đại học và công ty chuyên về công nghệ và thiết bị môi trường của CHLB Đức và 08 trường đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam. Dự án nghiên cứu giải pháp tổng hợp xử lý nước thải công nghiệp Việt Nam - Mô hình thí điểm cho Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ, với mục tiêu là sử dụng các phương pháp thích hợp nhằm giảm thiểu nước thải, tái sử dụng năng lượng và thu hồi nguyên liệu quý từ nước thải công nghiệp cho các nước nghèo đang phát triển. Trong quá trình triển khai các dự án, cùng với các giáo sư khác, GS.Karl Ulrich Rudolph đã tham gia giảng dạy tại Trường ĐKHTN, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam. Từ năm 2008 – 2011, đã đào tạo được 106 học viên chuyên ngành liên quan, trong đó có 37 thạc sĩ, 11 tiến sĩ.

4. Tiếp tập đoàn SCG Thái Lan:

Sáng ngày 28/1/2015, Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội và Phó Hiệu trưởng PGS. TS. Nguyễn Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Phira Kulkattimas – Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG – Thái Lan.

SCG được thành lập từ năm 1978 và văn phòng tại Việt Nam bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1992. SCG kinh doanh sản phẩm trong các lĩnh vực chính: sản phẩm năng lượng, sản phẩm tái chế, vật liệu xây dựng, vật tư công nghiệp.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về việc SCG xét cấp học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại các chi nhánh, công ty của SCG tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên