Cơ hội nhận học bổng nghiên cứu sinh tại POSTECH

Sáng ngày 12/01/2015, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã tiếp đoàn các giáo sư đến từ Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH), Hàn Quốc.

Sáng ngày 12/01/2015, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã tiếp đoàn các giáo sư đến từ Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH), Hàn Quốc do GS. Joon Ho Cho dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học thế mạnh của mỗi trường; định hướng những lĩnh vực hợp tác giữa hai bên. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh, chuyên ngành công nghệ hạt nhân thuộc Khoa Vật lý - Trường ĐHKHTN hiện đang được Nhà nước đầu tư đào tạo góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho ngành điện hạt nhân hiện nay. Khoa Vật lý là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam đã được đầu tư một dự án 4 triệu USD để cung ứng nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu này của đất nước. Đây cũng là lĩnh vực Trường ĐHKHTN mong muốn hợp tác với các đối tác, trong đó có POSTECH.

Sau buổi làm việc, đoàn đã gặp gỡ, giới thiệu học bổng nghiên cứu sinh tới cán bộ trẻ và học viên cao học. Đây là học bổng dành cho sinh viên quốc tế, các ngành Toán, Vật lý, Hóa học, Khoa học sự sống, Khoa học và công nghệ vật liệu, Khoa học và công nghệ thông tin, Công nghệ hóa học, Khoa học và công nghệ môi trường, Khoa học và công nghệ sinh học liên ngành, Công nghệ vật liệu tiên tiến, Công nghệ hạt nhân tiên tiến,… Thời gian cấp học bổng là 03 năm, giá trị học bổng là 30.000.000 KRW/ người/ năm.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) là trường đại học nổi tiếng của Hàn Quốc nằm trong Top 100 thế giới. Trường Đại học POSTECH có nhiều lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu tương đồng với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Trong nhiều năm qua hai bên đã thực hiện nhiều hoạt động trong chương trình hợp tác toàn diện như: trao đổi cán bộ nghiên cứu, mời giảng viên tham gia giảng dạy, trao đổi sinh viên ngắn hạn và cấp học bổng sau đại học.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên