Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc

Ngày 24/10/2022, lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHTN, ĐHQGHN) đã có buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc.

Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
Đại diện Đại học Quốc gia Chungnam đã tới thăm và làm việc tại Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.

Tại buổi tiếp đón và làm việc, về phía Đại học Quốc gia Chungnam có sự hiện diện của GS.TS. YU Jaehyung, Giám đốc Tổ công tác về hợp tác quốc tế (Director International collaboration Task Force Team) cùng đại diện đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Y, Đại học Quốc gia Chungnam.

Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS.TS. Ngạc An Bang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển cùng lãnh đạo các khoa: Vật lý, Sinh học, Địa chất.

Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
GS.TS. YU Jaehyung giới thiệu về Đại học Quốc gia Chungnam và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Chungnam.

Mở đầu buổi gặp mặt, Tiến sĩ YU Jaehyung, Giám đốc nhóm đặc nhiệm hợp tác quốc tế (Director International collaboration Task Force Team) đã có phần trình bày giới thiệu tổng quan về Đại học Quốc gia Chungnam và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Chungnam. Bên cạnh đó, GS.TS. YU Jaehyung cũng giới thiệu thông tin về hệ thống các chương trình học bổng đa dạng của Nhà trường (trên 60% sinh viên đang theo học nhận được ít nhất 01 học bổng trong quá trình học tập). Đại học Quốc gia Chungnam nói chung và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Chungnam nói riêng luôn có nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ đáp ứng các nhu cầu khác nhau cho sinh viên bao gồm các chương trình đào tạo ngôn ngữ, đào tạo kỹ năng, hỗ trợ trao đổi nghiên cứu học thuật trong và ngoài nước, hỗ trợ các công trình nghiên cứu và các hoạt động khoa học.

Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
Buổi gặp mặt và làm việc với đại diện Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc.

Chia sẻ sự ấn tượng trước vai trò chủ trì quỹ học bổng cho sinh viên của Chính phủ Hàn Quốc mà Đại học Quốc gia Chungnam đang nắm giữ, PGS.TS. Ngạc An Bang - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN hy vọng rằng đó cũng sẽ là lợi thế để Nhà trường có thể mang tới nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu hơn nữa cho các sinh viên quốc tế.

Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
PGS.TS. Ngạc An Bang trao đổi tại buổi làm việc.

Với mối quan hệ đã được xây dựng và vun đắp trong nhiều năm qua, PGS.TS. Ngạc An Bang mong muốn hai Trường sẽ ngày càng đẩy mạnh phát triển và đa dạng hóa các phương thức hợp tác. Đặc biệt trong đó phải kể tới các hoạt động tiêu biểu như: cung cấp học bổng trao đổi cho sinh viên (thời gian kéo dài từ 6 tháng tới 1 năm), các chương trình hợp tác nghiên cứu dành cho giảng viên và nghiên cứu viên, tổ chức hội thảo quốc tế,...

Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
PGS.TS. Ngạc An Bang trao tặng món quà kỉ niệm tới đại diện Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc đã có khoảng thời gian gặp mặt với sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Tại đây GS.TS. YU Jaehyung một lần nữa giới thiệu về những điểm nổi bật của Nhà trường cũng như các chương trình học bổng hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Các bạn sinh viên quan tâm tới các chương trình đào tạo và học bổng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Chungnam đã có cơ hội được trao đổi trực tiếp với đại diện lãnh đạo các khoa, các chuyên ngành của Nhà trường.

Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
GS.TS. YU Jaehyung giới thiệu thông tin về các chương trình học bổng tới các bạn sinh viên.
Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
Đại diện Trường Đại học Y, ĐHQG Chungnam giới thiệu về chương trình và thông tin học bổng tới sinh viên.
Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
GS.TS. YU Jaehyung giới thiệu về ngành Địa chất của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Chungnam.
Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
Đại diện Khoa Vật lý, Trường ĐHKHTN, ĐHQG Chungnam đang giới thiệu thông tin tới các bạn sinh viên quan tâm.

Một số thông tin về Đại học Quốc gia Chungnam (CNU)

Đại học Quốc gia Chungnam (Chungnam National University - CNU) được thành lập năm 1952 là một trong 10 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, là trường đại học dẫn đầu trong hệ thống các trường đại học khu vực phía nam Hàn Quốc.

Theo kết quả đánh giá từ Times Higher Education, Đại học Quốc gia Chungnam có thứ hạng như sau:

  • Nằm trong nhóm 1201 - 1500 bảng xếp hạng World University Rankings 2023.

  • Nằm trong nhóm 101 - 200 bảng xếp hạng Impact Ranking 2022.

  • Nằm trong nhóm 351 - 400 bảng xếp hạng Asia University Rankings 2022.

Đại học Quốc gia Chungnam hiện có 14 Trường thành viên và 3 Khoa bao gồm tất cả các lĩnh vực: Khoa học Nhân văn, Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Kinh tế và Quản lý, Kỹ thuật, Nông nghiệp và Khoa học Sự sống, Dược, Y, Sinh thái nhân văn, Nghệ thuật và Âm nhạc, Thú y, Khoa học Sinh học và Công nghệ Sinh học, Giáo dục, Điều dưỡng, Nghệ thuật tự do, Quân sự học, Trường Nghiên cứu Quốc tế.

Đại học Quốc gia Chungnam đề cao các mối quan hệ hợp tác quốc tế. Hiện nay Trường đang hợp tác với gần 300 đơn vị đến từ 50 quốc gia, thực hiện giảng dạy và cấp bằng kép với 18 trường đại học tới từ 4 quốc gia. Hàng năm có hơn 600 sinh viên tham gia vào các chương trình du học. Là đơn vị chủ trì quỹ học bổng cho sinh viên của Chính phủ Hàn Quốc, do đó, sinh viên quốc tế khi tới học tập tại Đại học Quốc gia Chungnam sẽ được chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí học tập. Đặc biệt sinh viên quốc tế còn được Nhà trường hỗ trợ theo học các lớp học tiếng Hàn cấp tốc miễn phí.

Đại học Quốc gia Chungnam có nhiều viện nghiên cứu, trong đó có thể kể đến như: Trung tâm Nghiên cứu Phần mềm, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Quản lý (MERI), Viện Khoa học Nông nghiệp, Viện Nghiên cứu và Phát triển thuốc, Nghiên cứu Thông tin và Truyền thông, Viên Nghiên cứu Tri thức Khoa học và Công nghệ,...

Đại học Quốc gia Chungnam nằm ở thành phố Daejeon, thành phố lớn thứ năm ở Hàn Quốc và cũng là trung tâm khoa học của quốc gia này. Chính vì vậy sinh viên theo học tại đây sẽ được tiếp cận với những thành tựu khoa học công nghệ nổi bật.

(Nguồn: https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/chungnam-national-universityhttps://plus.cnu.ac.kr/html/en/sub01/sub01_010501.html)

 

Một số thông tin về Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Chungnam

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Chungnam được thành lập năm 1952 là cơ sở đào tạo các lĩnh vực khoa học cơ bản. Nhà trường hiện có 10 khoa bao gồm; Khoa Toán học, Khoa Thông tin và Thống kê, Khoa Vật lý, Khoa Thiên văn và Khoa học không gian, Khoa Hóa học, Khoa Hóa sinh, Khoa Địa chất và Môi trường, Khoa Khoa học Môi trường biển, Khoa Thể thao, Khoa Khiêu vũ. Nhà trường luôn tự hào về năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, mỗi một bộ phận trong Trường đều là một dự án chiến lược quốc gia tạo động lực tăng trưởng cho thế kỷ 21 như: AI (Trí tuệ nhân tạo), Công nghệ thông tin và truyền thông, Công nghệ đời sống, Công nghệ môi trường, Công nghệ Nano, Công nghệ Không gian và các công nghệ hội tụ tiên tiến khác đang được trang bị cho các hệ thống giáo dục và nghiên cứu liên ngành.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Chungnam nằm liền kề với Đặc khu R&D Daedeok, vành đai kinh doanh khoa học quốc tế và khu phức hợp thành phố Sejong. Vị trí đắc địa đã tạo ra môi trường giáo dục và nghiên cứu tuyệt vời. Dựa trên lợi thế đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Chungnam đã thiết lập một hệ thống chiến lực phát triển cơ hữu với cộng đồng địa phương và nổi lên như một cơ sở nuôi dưỡng nhân tài trong khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo của khu vực.

(Nguồn:https://cns.cnu.ac.kr/cns/index.do)

 

  • Website cựu sinh viên