KLEPT – ICGEB: Hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng chuyển gen mã hóa DNA

Ngày 27/1/2016, Phó Hiệu trưởng GS.TS Phan Tuấn Nghĩa đã có buổi tiếp và làm việc với GS Renu Tuteja và GS Narendra Tuteja đến từ Trung tâm Kỹ thuật gen và Công nghệ sinh học Quốc tế Ấn Độ.

Ngày 27/1/2016, Phó Hiệu trưởng GS.TS Phan Tuấn Nghĩa đã có buổi tiếp và làm việc với GS Renu Tuteja và GS Narendra Tuteja đến từ Trung tâm Kỹ thuật gen và Công nghệ sinh học Quốc tế (ICGEB) tại New Delhi, Ấn Độ. Cùng tiếp đoàn còn có đại diện Ban Giám đốc và các cán bộ Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Enzym và Protein.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa đã cùng thảo luận với đoàn về hướng hợp tác giữa hai bên. Theo đó, ICGEB sẽ hợp tác với Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Enzym và Protein cùng nghiên cứu ứng dụng chuyển gen mã hóa DNA helicase cho vi sinh vật và thực vật để tăng tính chống chịu stress và ứng dụng làm dấu chuẩn cho việc sàng lọc thể tái tổ hợp không mang gen kháng kháng sinh.

Bên lề buổi làm việc, đoàn đã có buổi semina với cán bộ, giảng viên, học viên sau đại học của Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Enzym và Protein và Khoa Sinh học. Nội dung thuyết trình tập trung vào vấn đề: Vai trò của DNA helicase trong chống chịu stress ở thực vật; và Tầm quan trọng của enzym helicase đặc trưng ở ký sinh trùng sốt rét trong việc phát triển thuốc đặc trị sốt rét.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên