Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Tokyo: Triển khai Dự án Đào tạo tại chỗ về Hóa học phân tích

Chiều ngày 13/01/2016, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã tiếp và làm việc với đoàn các giáo sư, chuyên gia tới từ Đại học Tokyo, Nhật Bản.

Chiều ngày 13/01/2016, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã tiếp và làm việc với đoàn các giáo sư và chuyên gia tới từ Đại học Tokyo Nhật Bản do GS Takehiko KITAMORI – Nguyên Phó Giám đốc Đại học Tokyo dẫn đầu. Cùng tiếp và làm việc với đoàn còn có đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Hóa học, Khoa Môi trường, phòng Khoa học Công nghệ.

Tại buổi làm việc hai bên đã cùng thảo luận và thống nhất khung chương trình và kế hoạch triển khai thực hiện Dự án Đào tạo tại chỗ về Hóa học phân tích (On-site Education Program on Analytical Chemistry - OEPAC) thuộc Chương trình Super Global University. Đây là dự án thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên với Trường Đại học Tokyo và Hiệp hội sản xuất thiết bị phân tích Nhật Bản (JAIMA), Nhật Bản.

OEPAC là một chương trình đào tạo lớn và có ý nghĩa thực tế cao trong việc đào tạo nhằm nâng cao năng lực về thực nghiệm tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng như Việt Nam nói chung. Về phía Việt Nam, Bộ môn Công nghệ Môi trường - Khoa Môi trường và Bộ môn Hóa phân tích - Khoa Hóa học – Trường ĐHKHTN là một trong những đối tác chính tham gia dự án.

Theo đó, hai bên đã thảo luận về các hoạt động khi triển khai dự án như: phía Nhật Bản sẽ hỗ trợ hoạt động thực tập cụ thể trên các hệ thiết bị phân tích sẵn có của các Labs, thiết kế các bài thực tập thiết thực và phù hợp với thời gian và số lượng sinh viên; trao đổi cán bộ kĩ thuật phụ trách máy móc phân tích sang thực tập tại trường Đại học Tokyo,... 

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi về dự định hợp tác nghiên cứu theo chương trình SATREPS.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội và GS Takehiko KITAMORI

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên