Khoa Vật lý tổ chức giới thiệu chuyên ngành và các hướng nghiên cứu cho sinh viên

Chiều ngày 22/5/2024, Khoa Vật lý, Trường ĐHKHTN - ĐHQGHN tổ chức giới thiệu chuyên ngành và các hướng nghiên cứu của Khoa cho sinh viên K66, K67, K68.

Khoa Vật lý tổ chức giới thiệu chuyên ngành và các hướng nghiên cứu cho sinh viên

PGS.TS. Mai Hồng Hạnh, Trưởng bộ môn Quang lượng tử, Khoa Vật lý đang giới thiệu về bộ môn cho sinh viên.

Tham dự buổi nói chuyện có Ban lãnh đạo Khoa Vật lý, đại diện các thầy cô ở các bộ môn, phòng thí nghiệm và trung tâm thuộc Khoa, các em sinh viên quan tâm tới việc tìm hiểu chuyên ngành để tìm hướng nghiên cứu cũng như công việc sau khi tốt nghiệp.

Tại buổi nói chuyện, đại diện các bộ môn, Phòng thí nghiệm và trung tâm đã giới thiệu tới sinh viên trong Khoa các thông tin chi tiết về lực lượng cán bộ, các hướng nghiên cứu của đơn vị, từ đó cho thấy bức tranh Vật lý rộng mở, gợi mở cho sinh viên các hướng đi trong tương lai.

Khoa Vật lý tổ chức giới thiệu chuyên ngành và các hướng nghiên cứu cho sinh viên

Các thầy cô và các em sinh viên chụp ảnh kỷ niệm.

Hiện nay, Khoa Vật lý Trường ĐHKHTN – ĐHQGHN có 9 bộ môn, gồm: Bộ môn Vật lý Đại cương, Vật lý lý thuyết, Vật lý chất rắn, Vật lý nhiệt độ thấp, Vật lý địa cầu, Vật lý vô tuyến, Tin học Vật lý, Vật lý hạt nhân, Quang lượng tử. Ngoài ra Khoa có 4 phòng thí nghiệm và trung tâm, gồm: Phòng thí nghiệm trọng điểm cấp Đại học Quốc gia Hà Nội Khoa học tính toán đa tỷ lệ cho các hệ phức hợp,  Phòng thí nghiệm tính toán trong Khoa học Vật liệu, Phòng thí nghiệm Vật lý năng lượng cao và vũ trụ học, Trung tâm Khoa học Vật liệu.

Khoa Vật lý hiện có một đội ngũ giảng viên cơ hữu mạnh, đồng đều về độ tuổi từ các Giáo sư đầu ngành cho đến các Tiến sĩ trẻ mới tốt nghiệp từ các trường Đại học danh tiếng trên thế giới. Hiện nay Khoa có 72 cán bộ đang công tác, trong số đó có 47 giảng viên, 41 thầy cô có học vị Tiến sĩ (chiếm 72,4% tổng số giảng viên), 3 thầy là Giáo sư, 17 thầy cô là Phó Giáo sư. Trong số 41 thầy cô có học vị Tiến sĩ, Tiến sĩ Khoa học, 23 thầy cô nhận học vị này từ các trường Đại học hàng đầu thế giới ở Liên bang Nga, Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc. Các giảng viên, nghiên cứu viên trong Khoa thực hiện các nghiên cứu trải đều trong hầu hết các lĩnh vực của Vật lý từ cơ bản đến ứng dụng, từ Vật lý các môi trường đậm đặc cho đến Vật lý năng lượng cao bằng cả 3 phương pháp nghiên cứu trong Vật lý hiện đại: Lý thuyết, Thực nghiệm và Mô phỏng.

  • Website cựu sinh viên