Học viên sau đại học có thể nhận học bổng lên tới hàng trăm triệu đồng/năm

Đây là thông tin được chia sẻ tới các tân học viên trong Lễ khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2021 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ngày 16/12/2021).

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên năm nay, Lễ khai giảng hệ đào tạo sau đại học của Trường ĐHKHTN diễn ra dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Học viên sau đại học có thể nhận học bổng lên tới hàng trăm triệu đồng/suất

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu tại Lễ khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2021

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN nói: “Đào tạo sau đại học luôn là một nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường. Học tập tại trường ĐHKHTN, ĐHQGHN, các học viên cao học và nghiên cứu sinh có cơ hội được nhận nhiều học bổng hỗ trợ học tập của Nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt, mới đây ĐHQGHN thông báo chương trình học bổng cho những nghiên cứu sinh xuất sắc với mức hỗ trợ lên tới 100 triệu/năm. Trong những năm học vừa qua, trong khuôn khổ của các dự án quốc tế, một số học viên cao học/nghiên cứu sinh của Nhà trường đã tham gia trao đổi ngắn hạn tại các trường đại học đối tác nước ngoài”.

Trường ĐHKHTN là một trong số ít trường đại học có chất lượng giảng viên tốt nhất của ngành giáo dục đại học Việt Nam với 96,6% giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, trong đó 45,9% có chức danh giáo sư, phó giáo sư. Hàng năm, các cán bộ Nhà trường công bố hơn 500 bài báo quốc tế trong danh mục ISI/Scopus, dẫn đầu trong các trường thành viên ở ĐHQGHN. Nhiều giáo sư là các chuyên gia đầu ngành, nhiều giảng viên trẻ đã chứng tỏ tài năng với các công trình công bố trên tạp chí quốc tế và giải thưởng khoa học trong và ngoài nước.

Học viên sau đại học có thể nhận học bổng lên tới hàng trăm triệu đồng/suất

Niềm vui của các học viên trong Lễ trao bằng thạc sĩ (tháng 4/2021)

Theo TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Trường ĐHKHTN, có tới hơn 30 loại học bổng dành cho học viên sau đại học của Trường. Nhà trường luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để học viên có thể dành được những suất học bổng cao nhất.

Trong 02 kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2021, đã có 185 thí sinh trúng tuyển và nhập học vào các chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và trở thành học viên cao học khóa 2021-2023 của Nhà trường; có 37 thí sinh trúng tuyển vào các chuyên ngành đào tạo tiến sĩ và trở thành nghiên cứu sinh khóa 2021-2024.

Học viên sau đại học có thể nhận học bổng lên tới hàng trăm triệu đồng/suất

Nghiên cứu sinh Vũ Khắc Hùng đại diện cho các học viên sau đại học phát biểu.

Nghiên cứu sinh Vũ Khắc Hùng – đại diện cho các học viên sau đại học – chia sẻ: “Từng là một sinh viên của Trường, trải qua 4 năm học đại học và 2 năm học thạc sĩ, những gì tôi cảm nhận được cho đến giờ là “Tôi đã hoàn toàn đúng đắn khi lựa chọn Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN cho tương lai học tập và nghiên cứu của mình”.

Học viên sau đại học có thể nhận học bổng lên tới hàng trăm triệu đồng/suất

Nghiên cứu sinh Vũ Khắc Hùng – đại diện cho các học viên sau đại học tặng hoa PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh.

Ngay sau Lễ khai giảng hệ đào tạo sau đại học, đại diện Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã phổ biến sâu hơn các chế độ chính sách, đại diện phòng Đào tạo đã phổ biến quy chế đào tạo tới các học viên.

Học viên sau đại học có thể nhận học bổng lên tới hàng trăm triệu đồng/suất

TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Chính trị & Công tác sinh viên đang phổ biến các chế độ chính sách tới các học viên sau đại học.

Học viên sau đại học có thể nhận học bổng lên tới hàng trăm triệu đồng/suất

TS. Ngô Thị Lan Phương, đại diện Phòng Đào tạo phổ biến quy chế đào tạo sau đại học tới các học viên.

Phát huy truyền thống 65 năm với uy tín cao về chất lượng đào tạo và nghiên cứu của một trường đại học khoa học cơ bản hàng đầu ở Việt Nam, Trường ĐHKHTN đã và đang kiên trì mục tiêu xây dựng và phát triển trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ở một số lĩnh vực ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Hoài Hương.

  • Website cựu sinh viên