Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Chiều ngày 21/8/2014, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Ngoại ngữ.

Chiều ngày 21/8/2014, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Ngoại ngữ.

Tiền thân là lớp chuyên Toán A0 được thành lập năm 1965 nhằm phát hiện và bồi dưỡng các học sinh năng khiếu về Toán để tạo nguồn cho các trường đại học, chuẩn bị nguồn nhân lực cao cho công cuộc xây dựng đất nước, trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

Năm 1974, lần đầu tiên tham dự Olympic Toán quốc tế tổ chức tại CHDC Đức, 05 học sinh của Việt Nam đã xuất sắc giành 01 Huy chương Vàng (Hoàng Lê Minh), 01 Huy chương Bạc (Vũ Đình Hòa) và 02 Huy chương Đồng (Đặng Hoàng Trung, Tạ Hồng Quảng). Từ thành công của Khối chuyên Toán, các khối chuyên khác lần lượt được thành lập: chuyên Vật lý (1985), chuyên Tin (1993), chuyên Hóa và chuyên Sinh (1998). Đến năm 2010, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN) chính thức được thành lập trên cơ sở thống nhất 05 Bộ môn chuyên: Toán, Tin, Vật lý, Hóa học và Sinh học theo Quyết định số 2695/QĐ-UBND ngày 14/6/2012 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Đến nay, thương hiệu và uy tín của Trường THPT chuyên KHTN đã được khẳng định vững chắc bởi chất lượng đào tạo cũng như thành tích trong các kỳ thi Olympic quốc gia và quốc tế. Học sinh Trường THPT chuyên KHTN đã giành được 171 Huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, trong đó có 43 Huy chương Vàng, 64 Huy chương Bạc và 64 Huy chương Đồng. Tính từ năm 2011 – 2014, Trường đã giành 231 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trường luôn thuộc top đầu các trường THPT có điểm trung bình thi đại học cao nhất trong cả nước. Từ ngôi trường này, nhiều học sinh đã trở thành các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà lãnh đạo, nhà quản lý giỏi trong nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương và trao thưởng, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những thành tựu của giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên KHTN đã đạt được. Giám đốc cho biết, trong sự nghiệp phát triển, ĐHQGHN luôn nhận thức việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc là việc làm thiết thực và có ý nghĩa. ĐHQGHN đã có những bước đi cụ thể như: ban hành và thực thi những quy định đặc thù cho trường chuyên; đề xuất với Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành những cơ chế, chính sách đầu tư thỏa đáng để phát triển trường, khai thác thế mạnh liên thông từ bậc THPT đến đại học và sau đại học. Giám đốc cũng đề cập tới những chính sách mới của ĐHQGHN như: xét tuyển các học sinh Trường chuyên KHTN, chuyên Ngoại ngữ của ĐHQGHN và một số học sinh xuất sắc của các trường chuyên trong cả nước vào thẳng bậc đại học tại các trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc ĐHQGHN; cho phép học sinh Trường chuyên KHTN và chuyên Ngoại ngữ được học và tích lũy tín chỉ bậc đại học; xét tuyển thẳng một số học sinh THCS đặc biệt xuất sắc vào thẳng 2 trường chuyên của ĐHQGHN. Với cơ chế, chính sách đó, ĐHQGHN sẽ tuyển chọn, thu hút được nhiều học sinh giỏi, bổ sung nguồn sinh viên cho chương trình cử nhân khoa học tài năng, chương trình tiên tiến, chất lượng cao và chuẩn quốc tế của ĐHQGHN.

Tại buổi lễ, 09 học sinh đạt giải chính thức trong các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; 03 giáo viên có thành tích xuất sắc đào tạo các học sinh giỏi tham gia đội tuyển quốc tế, khu vực được trao Bằng khen. Trường THPT chuyên KHTN được trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN vì đã có thành tích xuất sắc đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2014. Cũng tại buổi lễ Giám đốc trao Bằng khen cho Trường ĐHKHTN vì đã có thành tích xuất sắc đăng cai tổ chức thành công Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tại Việt Nam

Giám đốc ĐHQGHN trao Bằng khen và phần thưởng cho các học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế

Danh sách các học sinh xuất sắc giành huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và giải Nhất quốc gia của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2014:

TT

Họ và tên

Ngày sinh

GT

Lớp

Môn

Huy chương

1

Đào Phương Khôi

08/04/1996

Nam

12A1

- Huy chương bạc QT;

- Huy chương bạc châu Á;

2

Đỗ Thị Bích Huệ

03/09/1996

Nữ

12A1

- Huy chương vàng QT;

- Huy chương bạc châu Á;

3

Ngô Hoàng Anh Phúc

13/08/1996

Nam

12A2

Tin

- Huy chương bạc QT;

- Huy chương bạc châu Á;

- Giải Nhất HSGQG;

4

Đỗ Xuân Việt

10/08/1996

Nam

12A2

Tin

- Huy chương đồng QT;

- Huy chương bạc châu Á;

5

Nguyễn Thế Hoàn

22/04/1997

Nam

12A1

Toán

Huy chương vàng quốc tế.

6

Nguyễn Tiến Trung Kiên

30/11/1997

Nam

11A2

Tin

Huy chương đồng quốc tế.

7

Đỗ Ngọc Khánh

17/12/1997

Nam

11A2

Tin

Huy chương bạc châu Á

8

Nguyễn Việt Dũng

07/02/1997

Nam

11A1

Tin

Huy chương bạc châu Á

9

Phạm Văn Hạnh

22/07/1997

Nam

11A1

Tin

Giải Nhất HSG quốc gia

 

 (Ảnh: Bùi Tuấn, HQ – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên