Lễ trao bằng cử nhân khoa học Chương trình NVCL Khóa QH.2010.T

Sáng ngày 05/02/2015, Trường ĐHKHTN tổ chức trọng thể Lễ trao bằng cử nhân khoa học cho sinh viên Chương trình NVCL Khóa QH.2010.T.

Sáng ngày 05/02/2015, Trường ĐHKHTN tổ chức trọng thể Lễ trao bằng cử nhân khoa học cho sinh viên Chương trình NVCL Khóa QH.2010.T.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, lãnh đạo phòng ban chức năng và Ban Chủ nhiệm các khoa cùng sinh viên chương trình NVCL Khóa QH.2010.T nhận bằng cử nhân khoa học.

  

Trong quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đại học của nước nhà, Trường ĐHKHTN luôn là đơn vị tiên phong trong việc nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới chuẩn của các trường đại học nghiên cứu tiên tiến trên thế giới. Hiện nay, Trường có 6/8 khoa thực hiện chương trình đào tạo đại học bằng tiếng Anh (chương trình nhiệm vụ chiến lược – NVCL). Tất cả các chương trình này đều được sự hợp tác, hỗ trợ của các trường đại học nổi tiếng thuộc top 100 trường đại học tốt nhất thế giới như ĐH Illinois, ĐH Brown, ĐH Washington Seattle,… của Hoa Kỳ. Chương trình NVCL gồm: Chương trình đào tạo cử nhân khoa học tài năng ngành Toán học, Vật lý, Hóa học và Sinh học; Chương trình tiên tiến ngành Toán, Hóa học và Khoa học Môi trường; Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế các ngành Vật lý, Sinh học và Địa chất.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Hiệu trưởng PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cho biết, tháng 9 năm 2010, Trường ĐHKHTN đã tuyển được 248 sinh viên vào các chương trình đào tạo NVCL khóa QH.2010.T (K55), trong đó có nhiều sinh viên là học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế các môn Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Sau 4,5 năm làm việc và học tập, sự kiện các em nhận bằng cử nhân khoa học ngày hôm nay là kết quả minh chứng cho sự nỗ lực của thầy và trò, sự giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của BGH Trường ĐHKHTN, Ban Giám đốc và các ban chức năng ĐHQGHN và sự phối hợp, cộng tác có hiệu quả của các Trường đối tác.

Trong 4,5 năm vừa qua, đã có gần 50 lượt giáo sư nước ngoài sang tham gia giảng , gần trăm lượt giảng viên, cán bộ quản lý của Trường ĐHKHTN sang học tập, nâng cao trình độ cả chuyên môn và tiếng Anh, trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý tại các trường đối tác. Cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy, học tập, hệ thống công nghệ thông tin đã được cải thiện. Với trình độ chuyên môn giỏi và tiếng Anh tốt, sinh viên khóa QH.2010.T đã đáp ứng mục tiêu của chương trình. Nhiều sinh viên đã được Nhà trường cử đi thực tập, trao đổi, tham gia các khóa học ở nước ngoài trong quá trình học tập. Các sinh viên đều có kết quả học tập từ loại khá trở lên với trình độ tiếng Anh tốt (tương đương từ 6.0 EILTS trở lên), trong đó nhiều sinh viên đạt loại giỏi và xuất sắc.

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao giấy khen và PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao hoa chúc mừng sinh viên Trần Văn Độ - chương trình CNTN Toán học và Nguyễn Tuấn Anh – chương trình Tiên tiến Khoa học môi trường tốt nghiệp loại xuất sắc.

Đại diện sinh viên Khóa QH.2010.T chương trình NVCL nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên Nguyễn Tuấn Anh tặng hoa tri ân thầy cô.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên