218 học viên tự hào đón nhận Bằng Thạc sĩ khoa học

Sáng ngày 11/4/2019, tại Hội trường tầng 7 nhà T5, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ trao bằng thạc sĩ cho 218 học viên tốt nghiệp năm 2018 và năm 2019.

Toàn cảnh Lễ trao Bằng Thạc sĩ khoa học năm 2019

Sự kiện này là một dấu ấn quan trọng trong quá trình học tập của các tân Thạc sĩ. Phát biểu khai mạc buổi Lễ, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được của các tân Thạc sĩ. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Con đường khoa học ở phía trước vẫn còn dài, không ít thử thách đang chờ đón. Chúng tôi tin tưởng rằng, dù ở đâu và với cương vị nào, các anh, các chị cũng luôn luôn phát huy truyền thống của Nhà trường, phấn đấu vươn lên dẫn đầu trong cương vị công tác của mình”.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN chúc mừng các tân Thạc sĩ

Thầy Vũ Hoàng Linh cho biết, Trường ĐHKHTN là một trong những đơn vị tiên phong ở Việt Nam trong công tác đào tạo sau đại học. Kể từ khi đào tạo lớp Thạc sĩ đầu tiên (năm 1992) đến nay, đã có 6.596 học viên cao học được nhận Bằng Thạc sĩ của Trường. Trường không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ, điều kiện cơ sở vật chất, đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo để giữ vững vị thế trường đại học hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học cơ bản, đồng thời thúc đẩy khoa học ứng dụng, khoa học liên ngành, đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của xã hội.

08 tân Thạc sĩ xuất sắc nhất được nhận Giấy khen của Trường ĐHKHTN

Cũng trong buổi Lễ trang trọng này, PGS.TS. Ninh Văn Thu, Trưởng bộ môn Giải tích, Khoa Toán - Cơ - Tin học, đại diện thầy cô, cán bộ toàn Trường chúc mừng các tân Thạc sĩ và gia đình. Phó Giáo sư bày tỏ mong muốn các tân Thạc sĩ sẽ tiếp tục vươn xa hơn nữa, tiếp tục học lên nghiên cứu sinh, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao vị thế khoa học công nghệ của nước nhà. Từ trải nghiệm của chính mình, thầy Ninh Văn Thu nhấn mạnh: “Nhiều khi bài toán cuộc sống còn khó hơn bài toán mà giáo sư giao cho mình. Khó khăn dần qua đi, giờ đây tôi cảm thấy mình may mắn khi được học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được làm công việc mình yêu thích. Hơn tất cả, tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn một điều “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn”.

Tân Thạc sĩ Đặng Minh Quân tặng hoa đại diện lãnh đạo và đại diện thầy cô giáo của Trường ĐHKHTN

Vui mừng đón nhận thành quả sau 2 năm miệt mài học tập, nghiên cứu, Đặng Minh Quân, học viên Khoa Địa chất, Khóa 2016-2018 đại diện cho các tân Thạc sĩ, bày tỏ: “Em và tất các các học viên đang ngồi ở đây đều cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự khi trở thành tân Thạc sĩ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội”.

Tân Thạc sĩ Đặng Minh Quân cho rằng, để có được kết quả như hôm nay là nhờ cố gắng của bản thân và sự hỗ trợ, động viên rất lớn từ phía nhà trường, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. “Các thầy, các cô đã truyền cảm hứng, đam mê và niềm tin vào nghiên cứu khoa học cho chúng em. Sau mỗi khóa học, bên cạnh những kiến thức, kỹ năng được trang bị, chúng em đã tiếp thu được tinh thần và thái độ nghiêm túc đối với con đường nghiên cứu khoa học mà mình đã chọn”, Minh Quân chia sẻ.

Niềm vui của tân Thạc sĩ Hoàng Thu Thảo sở hữu số điểm 9.18 và bố trong Lễ trao Bằng Thạc sĩ

Theo tân Thạc sĩ Hoàng Thu Thảo, để đạt được kết quả học tập và nghiên cứu tốt, học viên cần luôn phải tự đặt câu hỏi tại sao và luôn tìm kiếm bằng được câu trả lời cho câu hỏi đó. “Em cũng rất may mắn, luôn nhận được sự hướng dẫn tận tình của giảng viên và sự hỗ trợ của gia đình”, Thảo chia sẻ.

Nhiều người thân đã có mặt tại buổi Lễ để chúc mừng và chung vui với các tân Thạc sĩ. Bác Hoàng Xuân Hiếu, phụ huynh của tân Thạc sĩ Hoàng Thu Thảo chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và phấn khởi, được nhìn thấy con khôn lớn, ngày một trưởng thành. Thành quả hôm nay, quan trọng là do em và Nhà trường. Còn gia đình luôn ủng hộ và động viên con vượt qua khó khăn”. Đây có lẽ cũng là cảm xúc chung của các bậc phụ huynh đang dõi theo và ủng hộ hành trình học tập, nghiên cứu và làm việc của con cái.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ trao Bằng Thạc sĩ khoa học năm 2019:

Năm 2017, Trường ĐHKHTN là đơn vị đào tạo đầu tiên ở Việt Nam thực hiện kiểm định thành công theo bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Năm 2018, Trường đứng đầu các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, sự sống và khoa học trái đất theo Bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học và các tổ chức nghiên cứu, các quốc gia và khu vực của tổ chức Nature Index; Trong lĩnh vực Vật lý, đứng thứ 502 thế giới theo Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất toàn cầu (Best Global Universities Rankings) US News – tổ chức xếp hạng danh tiếng của Hoa Kỳ.

Trường sở hữu đội ngũ giảng viên hùng hậu bậc nhất Việt Nam (với 39,9% có chức danh giáo sư, phó giáo sư; 93,6% có học vị tiến sĩ và tiến sĩ khoa học). Hàng năm, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Trường công bố trên 300 bài báo quốc tế trong danh mục ISI/Scopus, chủ trì và tham gia nhiều dự án nghiên cứu trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ở châu Á, Trường đặc biệt chú trọng công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu. Trường còn mời được nhiều giáo sư nước ngoài, chuyên gia đầu ngành, nhà khoa học có uy tín trong nước về giảng dạy; đồng thời cử nhiều cán bộ, học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đi học tập hoặc trao đổi ngắn hạn ở các nước đối tác. Trong năm học vừa qua, trong khuôn khổ của các dự án hợp tác quốc tế, một số học viên sau đại học của Nhà trường đã tham gia trao đổi ngắn hạn tại Tây Ban Nha, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v.., đồng thời Nhà trường cũng đã tiếp nhận các học viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh quốc tế.

Hàng năm, Trường tổ chức 2 đợt tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ và trình độ thạc sĩ (đợt 1 vào giữa tháng 4 và đợt 2 vào giữa tháng 9).

Thông tin tuyển sinh sau đại học như thông báo tuyển sinh sau đại học, điều kiện miễn thi đầu vào môn Ngoại ngữ, đề cương các môn thi, học bổng sau đại học có tại trang web www.tuyensinh.hus.vnu.edu.vn.

 

  • Website cựu sinh viên