Lễ trao bằng thạc sĩ khóa 7 chuyên ngành Hóa học “Vật liệu tiên tiến và môi trường”

Ngày 20/9/2016, tại 19 Lê Thánh Tông, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức trọng thể Lễ trao bằng thạc sĩ khóa 7 và Lễ khai giảng thạc sĩ khóa 8 chuyên ngành Hóa học “Vật liệu tiên tiến và Môi trường”.

Ngày 20/9/2016, tại 19 Lê Thánh Tông, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức trọng thể Lễ trao bằng thạc sĩ khóa 7 và Lễ khai giảng thạc sĩ khóa 8 chuyên ngành Hóa học “Vật liệu tiên tiến và Môi trường”.

Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN với Trường Đại học Nam Toulon-Var, Cộng hòa Pháp do Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF tài trợ.

Tham dự buổi lễ có GS.Pascal Carriere – Phó Giám đốc Đại học Nam Toulon-Var; PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, PSG.TS. Lê Thanh Sơn – Chủ nhiệm Khoa Hóa học cùng các thầy cô, các tân thạc sĩ khóa 7 và 09 bạn học viên khóa 8. Trong số 06 học viên khóa 7 được trao bằng thạc sĩ có 01 học viên người nước ngoài; tất cả các bạn đều đã đi làm tại các công ty, tập đoàn lớn; có người được chọn tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh: Buổi lễ trao bằng thạc sĩ khóa 7 và lễ khai giảng khóa 8 ngày hôm nay một lần nữa khẳng định sự hợp tác hiệu quả giữa Trường ĐHKHTN và Đại học Nam Toulon-Var. Phó giáo sư gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo và các giáo sư tham gia chương trình hợp tác của Đại học Nam Toulon-Var, tới tổ chức Pháp ngữ AUF đã hỗ trợ Trường ĐHKHTN, đặc biệt là Khoa Hóa học trong nhiều năm qua. Phó giáo sư cũng gửi lời chúc mừng tới các tân thạc sĩ, chúc các bạn tiếp tục phấn đấu trên con đường khoa học để cống hiến cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; chúc các học viên khóa 8 nỗ lực hết mình để hoàn thành khóa học.

GS. Pascal Carriere cho biết, ông rất vinh dự được thay mặt giám đốc Đại học Nam Toulon-Var tham dự buổi lễ trao bằng ngày hôm nay. Các đồng nghiệp tại Đại học Nam Toulon-Var cũng như tại AUF đánh giá rất cao năng lực của các học viên cũng như sự thành công của đề án hợp tác; ngày càng có nhiều học viên nước ngoài đến từ khu vực, từ châu Phi,… cùng tham gia khóa học.

GS. Pascal Carriere, PGS. Nguyễn Văn Nội và PGS. Lê Thanh Sơn – Chủ nhiệm Khoa Hóa học trao bằng thạc sĩ cho học viên khóa 7

Đại diện học viên khóa 8 phát biểu tại buổi lễ

Văn bản hợp tác giữa Trường ĐHKHTN và Đại học Nam Toulon-Var về chương trình đào tạo thạc sĩ được ký vào ngày 23/9/2008, tại trường ĐHKHTN. Khóa học chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: học lý thuyết khoảng 200 giờ. Toàn bộ nội dung chương trình là của ĐH Toulon - Var và do các giáo sư của trường đại học này kết hợp với Trường ĐHKHTN giảng dạy.

Giai đoạn 2: làm luận văn. Học viên sẽ được tạo điều kiện làm luận văn ở các phòng thí nghiệm thuộc nhiều trường đại học nổi tiếng ở Pháp, ở châu Âu và Trường ĐH KHTN, hoặc liên kết thực hiện tại các tập đoàn, nhà máy của Pháp.

Ngôn ngữ dạy và học trong chương trình bằng tiếng Pháp và có khoảng 10% bằng tiếng Anh.

Để tham gia khóa học, thí sinh phải có bằng ĐH chính quy loại khá trở lên thuộc các ngành liên quan đến Hóa học và Khoa học vật liệu. Thí sinh phải đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ để nghe hiểu và giao tiếp với giảng viên.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên