5 học sinh xuất sắc Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên được kết nạp Đảng viên Chiều ngày 20/6/2024, Chi bộ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho 05 quần chúng ưu tú là những học sinh có thành tích học tập xuất sắc, phẩm chất đạo đức tốt và tham gia nhiều hoạt động phong trào tình nguyện, đoàn hội của nhà trường.

 Đây là lần đầu tiên Chi bộ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức kết nạp Đảng viên đối với quần chúng ưu tú là học sinh.

05 quần chúng ưu tú được Chi bộ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên kết nạp Đảng viên gồm: Trần Bắc Hải, học sinh lớp 12A1 Chuyên Hóa; Đặng Hữu Huy, lớp 12A2 Chuyên Toán; Nguyễn Tiến Lộc, lớp 12A2 Chuyên Sinh; Nguyễn Vũ Gia Phúc, lớp 12A1 Chuyên Tin và Thèn Anh Thanh Vũ, lớp 12 Chuyên Hóa.

Trong số 5 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng lần này, có học sinh Nguyễn Tiến Lộc lớp 12A2 Chuyên Sinh đã đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic quốc tế Sinh học năm 2023, vinh dự đoạt Huy chương Bạc và đầu tháng 7, sẽ tiếp tục tham dự kỳ thi Olympic quốc tế Hóa học năm 2024.

Dưới cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí đảng viên mới đã tuyên thệ và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí đảng viên đi trước đã luôn quan tâm, dìu dắt những lớp đảng viên kế cận và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các tân Đảng viên đều bày tỏ niềm vui và sự vinh hạnh, tự hào khi được đại diện cho những quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng và đứng vào hàng ngũ của Đảng.  

Phát biểu chúc mừng 05 tân Đảng viên mới của Chi bộ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Phó Bí thư thường trực, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ với các Đảng viên mới về niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngủ của Đảng.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải cho biết, ĐHQGHN có chủ trương khuyến khích học sinh, sinh viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là lần đầu tiên Trường THPT Chuyên tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho khối học sinh Trung học Phổ thông. Trước đó Trường THPT Khoa học Giáo dục đã kết nạp 01 Đảng viên, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ kết nạp 02 Đảng viên và nay Trường THPT Chuyên KH Tự nhiên có 05 học sinh được kết nạp, đó là con số đáng tự hào với Chi bộ của Trường nói riêng và Đảng bộ Trường ĐH Khoa học Tự nhiên nói chung.  

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh, học sinh của ĐHQGHN không chỉ học giỏi, mà còn phát triển toàn diện mọi mặt, theo đúng phương châm “vừa hồng vừa chuyên”. Đây cũng là mục tiêu của ĐHQGHN là hướng đến mô hình giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.

Phó Giám đốc ĐHQGHN nhắn nhủ tới các tân Đảng viên, khi đồng chí đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng thì mỗi Đảng viên cần nắm rõ các điều lệ mà Đảng viên được làm và không được làm. Các Đảng viên cần thực hiện song song giữa việc học tập, nghiên cứu nhưng và tham gia đầy đủ các hoạt động sinh hoạt Đảng theo đúng điều lệ, để trong tương lai không bị gián đoạn.

Tại lễ kết nạp Đảng, đồng chí Bí thư Đảng Bộ Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Vũ Hoàng Linh và Bí thư Chi bộ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi cũng đã chúc mừng tới các tân Đảng viên là 05 học sinh xuất sắc trong suốt quá trình học tập tại trường.

Các đồng chí Bí thư mong muốn các phụ huynh cùng thầy cô trong Chi bộ đồng hành cùng các Đảng viên mới và tin tưởng các Đảng viên mới có đủ năng lực và phẩm chất để thực hiện tốt của một Đảng viên gương mẫu. Tiếp tục phát huy là học sinh xuất sắc của nhà trường thì các học sinh cần phát huy thương hiệu của nhà trường và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong khối trường học vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh, sinh viên ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh, sinh viên ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới. Vì vậy, việc quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên ngày càng được sự quan tâm các cấp ủy, các cấp bộ đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh