Sáng nay, ngày 4/6/2016, 2300 học sinh bắt đầu cuộc đua vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Sáng nay, ngày 4/6/2016, 2300 thí sinh bắt đầu ngày thi đầu tiên thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Từ 6h sáng, học sinh đã đổ về điểm thi Trường ĐHKHTN rất đông

Buổi sáng, các thí sinh làm thủ tục và thi môn Văn, buổi chiều các em thi môn Toán vòng 1 (Toán chung cho tất cả các khối chuyên). Trong ngày 5/6, buổi sáng các em sẽ làm bài thi môn Sinh học, môn Toán vòng 2 dành cho các thí sinh thi chuyên Toán và chuyên Tin; buổi chiều là bài thi dành cho chuyên Hóa và chuyên Vật lý.

Năm nay cũng là năm đầu tiên Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên xét tuyển thẳng. 45 em học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc đã được tuyển thẳng (tỉ lệ chọi là 1/5).

Để dự thi vào trường, học sinh phải xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực 4 năm và tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Điểm trung bình cả năm học lớp 9 của từng môn Ngữ văn, tiếng Anh, Toán và môn tương ứng với môn chuyên dự thi phải đạt từ 6 trở lên.

Nhà Trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, với sự đồng hành và phối hợp của 150 cán bộ coi thi, gần 100 sinh viên tình nguyện, công an, y tế, bảo vệ,… giúp thí sinh làm bài đạt kết quả tốt nhất.

Đúng 7h, các thí sinh được gọi vào phòng thi

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi

Các thí sinh sẵn sàng làm bài thi

(HUS Media)