Sáng ngày 21/8/2015, Hội đồng Anh phối hợp với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên giới thiệu Chương trình Newton Việt Nam – Hợp tác Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Vương quốc Anh cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Trường ĐHKHTN.

Sáng ngày 21/8/2015, Hội đồng Anh phối hợp với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên giới thiệu Chương trình Newton Việt Nam – Hợp tác Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Vương quốc Anh cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Trường ĐHKHTN. Phó Hiệu trưởng GS.TS Phan Tuấn Nghĩa đã tới dự.

Khởi động từ năm 2014, chương trình Newton kéo dài trong 5 năm và sẽ kết thúc vào tháng 3/2019. Mục tiêu của chương trình là cung cấp kinh phí cho các dự án hợp tác nghiên cứu có quy mô lớn, có tính cạnh tranh quốc tế, kết hợp thế mạnh của các đối tác để giải quyết các câu hỏi nghiên cứu quan trọng, có tiềm năng tác động lớn.

Tại Việt Nam, Hội đồng Anh hợp tác với các tổ chức và cơ quan tài trợ của Chính phủ Việt Nam để thực hiện phần Nâng cao năng lực nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển chuyên môn cho cá nhân và tổ chức nghiên cứu trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam như: Sức khỏe và khoa học đời sống; Nông nghiệp; Cải thiện phục hồi môi trường và an ninh năng lượng; Thành phố tương lai; Kỹ thuật, đổi mới và sáng tạo.

Tại buổi gặp gỡ, các nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên, giảng viên Trường ĐHKHTN đã được nghe đại diện Bộ phận Quản lý Chương trình nghiên cứu – Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, Bộ phận Quản lý Chương trình Giáo dục Đại học – Hội đồng Anh giới thiệu các chương trình, lĩnh vực ưu tiên cũng như điều kiện tham gia, phương thức nộp hồ sơ,… khi tham gia Quỹ Newton.

(HUS Media)