Trong hai ngày 30 và 31/8/2016, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành đánh giá chất lượng đồng cấp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên theo Bộ tiêu chuẩn của AUN.

Trong hai ngày 30 và 31/8/2016, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành đánh giá đồng cấp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên theo Bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).

Đoàn đánh giá chất lượng được thành lập theo Quyết định số 2328/QĐ-ĐHQGHN ngày 10/8/2016 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Đoàn do GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQGHN làm Trưởng đoàn; PGS.TS Nguyễn Quý Thanh – Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục làm thư ký. Các thành viên trong đoàn đánh giá gồm các chuyên gia về kiểm định chất lượng giáo dục trong và ngoài ĐHQGHN.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQGHN, Trưởng đoàn đánh giá

Từ năm 2012 đến nay, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức thành công kiểm định chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn AUN 06 chương trình: Cử nhân ngành Hóa học (tháng 4/2012); Cử nhân ngành Toán học và Cử nhân ngành Sinh học (tháng 5/2013); Cử nhân ngành Vật lý, Khoa học Môi trường và Địa chất (tháng 9/2015).

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là trường đầu tiên trong hệ thống giáo dục Việt Nam, cũng như hệ thống các trường đại học Đông Nam Á đăng ký kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn AUN cấp Trường vào tháng 1/2017 sắp tới. Việc đánh giá chất lượng đồng cấp theo Bộ tiêu chuẩn AUN trong hai ngày 30 và 31/8 là một trong các hoạt động thuộc lộ trình chuẩn bị cho kỳ kiểm định đó.

Đoàn đánh giá đã làm việc, thảo luận, phỏng vấn các đơn vị, các bộ phận chức năng trong toàn Trường. Qua đó nhằm:

·        Rà soát nội dung Báo cáo tự đánh giá của Trường theo Bộ tiêu chuẩn của AUN;

·        Rà soát thực trạng của Nhà trường để xác định những vấn đề có thể cải tiến cho tốt hơn so với hiện trạng;

·        Tư vấn những hoạt động mà Nhà trường cần thực hiện để cải thiện các vấn đề xác định sau các hoạt động rà soát.

·        Kiến nghị với ĐHQGHN và các đơn vị liên quan trong ĐHQGHN về những việc cần làm để cải thiện thực trạng chung trong toàn hệ thống ĐHQGHN.

Trên cơ sở các kết quả đánh giá, Nhà trường sẽ bổ sung, hoàn thiện bản báo cáo kiểm định.

(HUS Media)