Nhân dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, lãnh đạo Trường ĐHKHTN phối hợp cùng lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các thế hệ lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, sáng 06/11/2016, lãnh đạo Trường ĐHKHTN phối hợp cùng lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các thế hệ lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ. PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN và GS.TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV chủ trì buổi gặp mặt.

Trong không khí thân mật, ấm áp, PGS.TS Nguyễn Văn Nội vui mừng báo cáo với các thầy nguyên là lãnh đạo Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN về một số thành tích nhà trường đã đạt được. Tiêu biểu như Trường có nhiều tập thể và cá nhân được nhận giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Kovalevskaia, L’Oreal,... Đặc biệt, trong 03 lần xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu - giải thưởng danh giá nhất cho công trình nghiên cứu về khoa học cơ bản, Trường đã có 02 công trình được trao tặng Giải thưởng, bên cạnh đó, tỉ lệ Giáo sư, Phó Giáo sư của trường luôn thuộc hàng cao nhất Việt Nam. Trường cũng là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo, là đơn vị đầu tiên và duy nhất của cả nước có nhiều chương trình đào tạo được kiểm định theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, AUN.... “Với những thành tích đáng tự hào đó, trong dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống tới đây, Trường ĐHKHTN vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, đây là minh chứng cho những nỗ lực xây dựng và phát triển của Nhà trường”, PGS.TS Nguyễn Văn Nội chia sẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Văn Kim cũng cho biết, Trường ĐHKHXH&NV luôn tự hào và phát huy truyền thống Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trong giảng dạy và nghiên cứu. Nhà trường luôn cố gắng hoàn thiện không ngừng để nâng cao chất lượng dạy và học. Trong 2 mùa tuyển sinh theo hình thức Đánh giá năng lực vừa qua, số sinh viên đăng kí vào trường luôn vượt mức chỉ tiêu, trường hiện có trên 6000 sinh viên chính quy đang theo học, cao nhất trong hệ thống các trường Xã hội Nhân văn tại Việt Nam.

Lãnh đạo hai trường ĐHKHTN và ĐHKHXH&NV cam kết trong thời gian tới, hai trường sẽ nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác vốn có, đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, tiếp tục phát huy truyền thống Đại học Tổng hợp. Cả hai trường cũng đưa ra định hướng phấn đấu đến năm 2020, ĐHKHTN và ĐHKHXH&NV sẽ nằm trong top 100 trường Đại học hàng đầu Châu Á.

Sau khi nghe lãnh đạo hai trường chia sẻ, GS.TSKH Đào Trọng Thi - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, ĐHKHTN cho biết: “Tôi rất mừng khi ĐHKHTN và ĐHKHXH&NV đều xác định hướng phấn đấu nằm trong top 100 trường Đại học hàng đầu Châu Á. Qua báo cáo cho thấy hai trường đã xác định được hướng đi là hội nhập Quốc tế sâu sắc, tham gia kiểm định chất lượng Quốc tế và phát triển nghiên cứu khoa học chất lượng cao. Tôi chúc hai trường đạt được mục tiêu đã đề ra.”

GS.TS Lê Quang Thiêm - Nguyên Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội rất vui mừng và xúc động khi được gặp lại mọi người. Thầy mong rằng trong thời gian tới, hai trường cố gắng phấn đấu, phát huy truyền thống vừa trí tuệ, vừa nhân văn của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Kết thúc buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Văn Nội cám ơn những tình cảm, ý kiến đóng góp của các Thầy dành cho nhà trường. Thay mặt cho lãnh đạo hai trường, PGS.TS Nguyễn Văn Nội hứa sẽ tiếp tục phối hợp cùng GS.TS Nguyễn Văn Kim, phấn đấu được những mục tiêu đã đề ra.

(HUS Media)