Ngày 20/12/2018, Hội Cựu Chiến binh (CCB) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN tổ chức gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 - 22/12/2018).

Ngày 20/12/2018, Hội Cựu Chiến binh (CCB) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN tổ chức gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 - 22/12/2018).

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt có sự hiện diện GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các phòng ban chức năng, Đoàn thanh niên và toàn thể các đồng chí là cựu chiến binh của Trường.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhân - Chủ tịch Hội CCB Trường

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Nhân - Chủ tịch Hội CCB Trường đã giới thiệu sự ra đời và phát triển của Hội cùng hành trình vượt qua những khó khăn để vững mạnh như ngày hôm nay.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện Ban Giám hiệu, GS.TS. Nguyễn Văn Nội đánh giá cao tầm quan trọng  của Hội CCB. “Các đồng chí là những tấm gương sáng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước”, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Đức đã giới thiệu bức ảnh đáng nhớ

Cũng trong buổi gặp mặt này, đồng chí Lê Đức đã giới thiệu bức ảnh về thời khắc GS. Ngụy Như KonTum - Hiệu trưởng đầu tiên của Trường tiễn chân các cán bộ lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhân thay mặt Hội CCB Trường trao quyết định kết nạp 8 hội viên mới

Cuộc gặp mặt thân mật là dịp để các cựu chiến binh gặp gỡ lãnh đạo Trường, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm không bao giờ quên. Đồng chí Lâm Ngọc Thiềm - đại diện các cựu chiến binh kể lại ngày đầu tiên nhập ngũ được tiếp xúc với Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đồng chí cho rằng, đó là sự động viên tinh thần to lớn đối với các cán bộ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.

BCH Hội CCB trao tặng bức ảnh lưu niệm tới đại diện Ban Giám hiệu

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhân thay mặt Hội CCB Trường trao tặng bức ảnh lưu niệm tới những cựu chiến binh có mặt trong bức ảnh

Chương trình đã để lại nhiều cảm xúc cho các cựu chiến binh. Tinh thần chiến đấu, đóng góp sức mình bảo vệ Tổ quốc của các cựu chiến binh Trường mãi là niềm vinh dự, sự tự hào của các thế hệ cán bộ, học sinh, sinh viên Trường ĐHKHTN.

Bức ảnh thời khắc GS. Ngụy Như KonTum - Hiệu trưởng đầu tiên của Trường tiễn chân các cán bộ lên đường nhập ngũ