Ngày 18/02/2019, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cùng đại diện các phòng, ban chức năng đã có buổi gặp mặt đầu xuân thân mật với các sinh viên quốc tế đang theo học tại nhà trường.

Ngày 18/02/2019, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cùng đại diện các phòng, ban chức năng đã có buổi gặp mặt đầu xuân thân mật với các sinh viên quốc tế đang theo học tại nhà trường.

Toàn cảnh Buổi Gặp mặt

Phó Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh phát biểu

Đây là hoạt động thường niên, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của nhà trường tới các bạn sinh viên đang học tập xa gia đình, xa đất nước. Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh cho biết: “Nhà trường luôn giúp đỡ, đồng hành cùng các bạn trên con đường học tập và mong các bạn tích lũy được những kiến thức bổ ích để về góp sức xây dựng quê hương đất nước mình giàu đẹp hơn.”

Ban Giám hiệu và các thầy cô tặng lì xì và quà cho sinh viên quốc tế đang học tập và nghiên cứu tại Trường ĐHKHTN

Cũng trong buổi lễ, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh đã tặng lì xì và trao những lời chúc tốt đẹp nhất tới sinh viên nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi.

Ông Phạm Đình Việt - Trưởng Ban quản lý Ký túc xá Mễ trì phát biểu

Ông Phạm Đình Việt - Trưởng Ban quản lý Ký túc xá Mễ trì chia sẻ: “Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ký túc xá Mễ trì đã tổ chức rất nhiều hoạt động truyền thống cho sinh viên quốc tế đón Tết tại Việt Nam như: gói bánh chưng, mặc Áo dài Việt Nam,....Các hoạt động này đã được các bạn sinh viên quốc tế đón nhận và tham gia rất nhiệt tình”.

Các bạn sinh viên Lào hát tặng ca khúc chào năm mới  

Buổi gặp mặt có sự tham gia của 45 sinh viên trao đổi, thực tập sinh, nghiên cứu sinh đến từ các nước Pháp, Lào, Srilanka, Mông cổ, Mỹ, Turkestan, Indonesia, Bờ Biển Ngà, Tchad, New Zealand… đang học tập và nghiên cứu tại các Khoa Hóa học, Sinh học, Khí tượng - Thủy văn - Hải Dương học, Môi trường, Trường ĐHKHTN.

Declan Forth (Mỹ) - sinh viên trao đổi đang học tập tại Khoa Sinh chia sẻ về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại Việt Nam

Declan Forth (Mỹ) - sinh viên trao đổi đang học tập tại Khoa Sinh chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: “Em đã được đón Tết tại Hải Phòng, cùng gia đình của một người bạn. Tại đây em đã cảm nhận được hương vị Tết cổ truyền Việt Nam rất ấm cúng, tình cảm và được rất nhiều tiền lì xì nữa”.