Ngày 12/12/2019, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ Bế mạc phiên đánh giá ngoài lần thứ 169 đối với các chương trình đào tạo (CTĐT) của 04 đơn vị thành viên theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Trong đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) có CTĐT ngành Máy tính và Khoa học thông tin tham gia kiểm định chất lượng trong 03 ngày, từ 10 đến 12/12.

Lễ Bế mạc phiên đánh giá ngoài lần thứ 169 đối với các CTĐT của 04 đơn vị thành viên thuộc ĐHQGHN theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐHKHTN, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên có CTĐT tham gia kiểm định, cùng đại diện Ban Thư ký AUN-QA và các chuyên gia đến từ Philippines, Singapore, Malaysia, Cambodia và Thailand.

Toàn cảnh Lễ Bế mạc phiên đánh giá ngoài lần thứ 169 theo AUN-QA

Tại Lễ Bế mạc, các chuyên gia đã đề cập, phân tích những điểm mạnh, tiềm năng và những mặt tồn tại của từng CTĐT theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

GS.TS. Tan Kay Chuan - Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA chia sẻ

Đề cao tinh thần làm việc của ĐHQGHN và các trường thành viên có CTĐT được kiểm định, GS.TS. Tan Kay Chuan - Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA cho rằng, những đánh giá từ các chuyên gia sẽ rất hữu ích cho các trường trong quá trình nâng cao chất lượng về mọi mặt của CTĐT.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải phát biểu

Về phía ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải ghi nhận những nhận xét xác đáng và gửi lời cảm ơn tới đoàn đánh giá AUN-QA đã làm việc tích cực, khách quan trong hai ngày qua. Theo Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải, thông qua hoạt động đánh giá ngoài, các đơn vị thành viên của ĐHQGHN sẽ xác định rõ những điểm mạnh, điểm hạn chế của CTĐT được kiểm định, từ đó có lộ trình phù hợp để khắc phục, hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải trao tặng quà lưu niệm tới đại diện đoàn đánh giá - GS.TS. Tan Kay Chuan

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên thực hiện kiểm định và được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp đơn vị theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA vào năm 2017. Trường hiện có 10 ngành đào tạo bậc đại học đã được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Đó là các CTĐT cử nhân ngành: Hóa học, Sinh học, Toán học, Vật lý, Địa chất, Khoa học Môi trường, Địa lý tự nhiên, Khí tượng học, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường.

Trường ĐHKHTN phấn đấu tới năm 2020, 100% ngành đào tạo bậc đại học được kiểm định. Trong đó, Trường ưu tiên lựa chọn kiểm định theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA bởi nhiều ưu điểm và thuận lợi. Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của đơn vị và CTĐT, đảm bảo tính khách quan dựa trên Báo cáo tự đánh giá của đơn vị và CTĐT, hồ sơ minh chứng, khảo sát thực tế và phỏng vấn các bên liên quan.

Việc được kiểm định và công nhận đạt chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA sẽ giúp khẳng định chất lượng của đơn vị và CTĐT, tạo cơ hội để Trường nói chung và các CTĐT nói riêng được đối sánh chất lượng đào tạo theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế. Trong thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục tiến hành thực hiện cải tiến chất lượng thường xuyên và liên tục, xây dựng lộ trình phát triển các CTĐT theo hướng chuẩn mực quốc tế, tiếp cận trình độ tiên tiến của khu vực và thế giới.