Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh – học sinh lớp 12 Chuyên Hóa học đã xuất sắc giành giải Tư tại cuộc thi Intel ISEF 2015 tổ chức tại Mỹ.

Theo kết quả cuộc thi Intel ISEF 2015 tổ chức tại Pittsburgh (Hoa Kỳ) từ ngày 9 – 15/5, dự án của Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh – học sinh lớp 12 Chuyên Hóa học, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc giành giải Tư ở lĩnh vực vi sinh. Đây cũng là dự án duy nhất trong 04 dự án của đoàn Việt Nam tham dự hội thi năm nay đạt giải chính thức.

Niềm vui của Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh khi được xướng tên lên nhận giải tại Intel ISEF 2015. (Ảnh của hai bạn tại trang chủ website Intel ISEF)

Đề tài mang tên “Tuyển chọn chủng vi khuẩn Bacillus từ ruột tôm để tạo chế phẩm probiotic giúp nâng cao chất lượng và sản lượng tôm". Đây cũng là đề tài giành giải Nhất chung cuộc kì thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia khu vực phía Bắc năm 2015. Đề tài được các chuyên gia đánh giá cao, có tác dụng rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng và sản lượng tôm nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cho các hộ nông dân và các công ty nuôi trồng tôm.

Kết quả intel ISEF đã được công bố chính thức trên website của Hội thi (https://student.societyforscience.org/blog/doing-science/grand-award-winners-announced-intel-isef-2015)

Năm 2015, đoàn Việt Nam có 4 dự án tham dự hội thi Intel ISEF của học sinh các trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN); THPT Chuyên ĐH Sư phạm; THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) và THPT Chuyên Thăng Long (Lâm Đồng). Intel ISEF 2015 thu hút 1.702 học sinh trung học đến từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các học sinh đạt giải tại Intel ISEF (Quang Minh và Vân Anh từ trái sang)

Intel ISEF (Intel International Science and Engineering Fair) ra đời năm 1950, là hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế của Intel dành cho học sinh phổ thông lớn nhất thế giới được tổ chức hằng năm vào tháng 5 tại Hoa Kỳ với tổng giải thưởng trị giá hơn 4 triệu USD. Đây là sân chơi thú vị và uy tín dành cho học sinh phổ thông, là cơ hội kết nối các nhà khoa học trẻ trên thế giới. Các đề tài, dự án tham dự hội thi thuộc 20 lĩnh vực: Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Hoá sinh; Sinh học Tế bào và Phân tử; Hoá học; Công nghệ thông tin; Khoa học Trái đất; Kỹ thuật Vật liệu và Công nghệ sinh học; Kỹ thuật điện và cơ khí; Năng lượng và Vận tải; Phân tích môi trường; Quản lý môi trường;  Toán học; Y khoa và Khoa học sức khoẻ; Vi trùng học; Vật lý và Thiên văn học; Khoa học Thực vật, v.v...

(HUS Media)

Các tin, bài liên quan:

- Báo Tiền phong: Đêm ra sân bay đón đoàn học sinh đạt giải Intel ISEF 201

- Báo Dân trí: Lễ đón đoàn học sinh đạt giải Intel ISEF 2015 lúc nửa đêm

- Báo VietNamNet: Thưởng trong đêm cho học sinh VN giành giải cao

- Báo Nhân dân: Việt Nam xuất sắc đoạt giải khoa học, kỹ thuật quốc tế