Hội diễn văn nghệ chào mừng 60 năm truyền thống Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được tổ chức trọng thể vào ngày 20/10/2016.

Hòa chung không khí hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, ngày  20/10/2016, Hội diễn văn nghệ chào mừng 60 năm truyền thống đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường tầng 7. Hội thi là một lẵng hoa đẹp rực rỡ, lộng lẫy, đa sắc màu được kết bằng tình cảm, tài năng và sự say mê của tập thể cán bộ và sinh viên đến từ 16 đơn vị trong toàn trường.

Tới dự chương trình có TS. Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện lãnh đạo công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội và các đơn vị thành viên; PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Ban Chủ nhiệm các khoa cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của Trường.

Phát biểu tại Hội diễn, PGS.TS Nguyễn Hữu Nhân – Chủ tịch Công đoàn Nhà trường cho biết: “Kết quả và âm vang của Hội diễn sẽ là món quà tinh thần khích lệ, động viên tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, công đoàn viên toàn Trường hăng say hơn trong công việc, học tập, sáng tạo hơn trong các bài giảng, và thêm nhiều ý tưởng mới, độc đáo trong nghiên cứu khoa học.”

39 tiết mục mang tới Hội diễn đều xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tôn vinh những người làm công tác giáo dục, tôn vinh người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Dù ở bất kỳ thể loại nào, mỗi tiết mục đều thể hiện tốt tinh thần của ca khúc, và quan trọng hơn, chan chứa trong mỗi lời ca tiếng hát là tình cảm thiêng liêng của cán bộ và sinh viên Nhà trường dành cho Tổ quốc, dành cho thầy cô giáo – những người đã lao động thầm lặng vì sự nghiệp trồng người.

Các tiết mục trong Hội diễn văn nghệ không chỉ làm nức lòng khán giả có mặt trong Hội trường mà còn khẳng định: các thầy cô và sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN – những nghệ sĩ không chuyên, không chỉ say mê trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập, mà còn biến hóa tài tình thành các nghệ sĩ tài năng trên sân khấu.

Kết thúc Hội diễn, bên cạnh các giải đơn ca, song ca, tốp ca, hợp xướng được trao cho các đơn vị, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về khoa Hóa học; giải Nhì toàn đoàn thuộc về Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và Khoa Toán – Cơ – Tin học; giải Ba toàn đoàn thuộc về Phòng ban I, Khoa Sinh học và Khoa Địa chất.

Hội thi thực sự là môi trường giao lưu giữa cán bộ và sinh viên, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần và tôn vinh tình cảm thầy trò, tình đoàn kết trong giảng dạy, nghiên cứu và học tập, chung tay xây dựng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN ngày càng phát triển.

(HUS Media)