Sáng ngày 17/8/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức trọng thể Hội nghị Công chức viên chức và Tổng kết năm học 2015 – 2016.

Sáng ngày 17/8/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức trọng thể Hội nghị Công chức viên chức và Tổng kết năm học 2015 – 2016.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc ĐHQGHN cùng các đồng chí đại diện ban chức năng, các đơn vị thành viên của ĐHQGHN. Về phía Trường ĐHKHTN, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng ban Thanh tra cùng 248 đại biểu ưu tú đại diện toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Trường.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 – 2017; Báo cáo về công tác tài chính và cơ sở vật chất; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp từ hội nghị công chức, viên chức các đơn vị; Báo cáo của Ban thanh tra nhân dân.

Trong phần báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn,… và sự đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên toàn trường, về cơ bản, Trường đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đã đề ra.

Cụ thể, Trường đã góp phần cùng ĐHQGHN tiếp tục giữ vững vị trí thuộc nhóm 100 – 150 trong bảng xếp hạng QS. Trường tiếp tục tổ chức đào tạo 02 chương trình đào tạo (CTĐT) tiên tiến do Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ; 04 CTĐT tài năng, 05 CTĐT chất lượng cao và 03 CTĐT chuẩn quốc tế do ĐHQGHN giao nhiệm vụ. Tiếp tục tuyển sinh theo hình thức thi đánh giá năng lực, số sinh viên tuyển được vào các CTĐT nhiệm vụ chiến lược chiếm 23,2% tổng số sinh viên đại học chính quy; số lượng học viên cao học, nghiên cứu sinh chiếm 25% tổng số sinh viên chính quy.

Trường tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trọng ĐHQGHN trong hoạt động khoa học và công nghệ; là đơn vị duy nhất trong ĐHQGHN được đánh giá ở mức 4 (mức cao nhất theo tiêu chí của đại học nghiên cứu). Năm 2015, các nhà khoa học của Trường đã công bố 249 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI/SCOPUS, tăng 18% so với năm 2014. Trường có 01 công trình được giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016; 01 giải thưởng L’Oreal for Women in Science, National Awards 2015; 04 công trình KH&CN tiêu biểu ĐHQGHN; 01 công trình được cấp bằng sáng chế; có 01 cuốn sách chuyên khảo được ĐHQG Singapore xuất bản.

Về đội ngũ cán bộ có trình độ cao, năm học 2015 – 2016, Trường có 40,8% giảng viên có học hàm PGS, GS; 91,3% giảng viên có trình độ TS, TSKH; 45% giảng viên giảng dạy được chuyên môn bằng tiếng Anh.

Công đoàn Trường ĐHKHTN được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cấp ĐHQGHN, được tặng cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dành cho đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc.

Đoàn TNCS Trường đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc khối các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN; Cờ thi đua của Thành đoàn Hà Nội cho đơn vị xuất sắc toàn diện trong công tác đoàn và phong trào thanh niên khối các trường đại học, cao đẳng; được Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng 02 Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, thành tích xuất sắc trong “Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện 2015” do UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ môi trường.

Năm học 2015 – 2016, học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã giành 46 giải học sinh giỏi Quốc gia; 05 huy chương Vàng, 01 huy chương bạc, 01 huy chương Đồng trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Trong năm học 2016 – 2017 Trường ĐHKHTN sẽ tiếp tục đổi mới, phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện tốt việc phân tầng CTĐT, chú trọng xây dựng CTĐT chất lượng cao; xây dựng và điều chỉnh các ngành và chuyên ngành phù hợp với nhu cầu của xã hội; ưu tiên chương trình NVCL; đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng giáo dục; Tiếp tục đẩy mạnh quy mô và chất lượng nghiên cứu cơ bản, đổi mới công tác quản trị đại học, đổi mới cải cách hành chính; Xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên; Tăng cường nguồn lực tài chính thông qua đào tạo, nghiên cứu khoa học,…

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện năm học, các báo cáo tài chính, báo cáo kết quả Hội nghị CBVC của các đơn vị; hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; tham luận của các đại biểu; phương hướng, nhiệm vụ năm học mới, các đại biểu tham dự Hội nghị đã cùng thảo luận sôi nổi, góp ý thẳng thắn với tinh thần dân chủ và trách nhiệm xây dựng, đưa ra nhiều đề xuất với BGH nhà trường nhằm khắc phục các hạn chế còn tồn tại để năm học 2016 - 2017 đạt kết quả tốt hơn.

Hiệu trưởng đã giải trình, phúc đáp các ý kiến đóng góp của đại biểu cũng như các ý kiến từ các công đoàn cơ sở và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của toàn thể cán bộ viên chức.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc ĐHQGHN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải hoàn toàn nhất trí với báo cáo tổng kết năm học và nhấn mạnh: Trường ĐHKHTN là đơn vị có thế mạnh về hệ THPT chuyên, hệ Cử nhân khoa học tài năng và việc gắn đào tạo với nghiên cứu (đại học nghiên cứu). Có thể nói mô hình này hiện nay đã và đang được nhiều trường đại học học tập. Nhưng chúng ta cũng đang đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự cạnh tranh trong tuyển sinh. Do đó, trong việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học mới, Phó Giám đốc lưu ý, Nhà Trường cần định lượng hóa từng nhiệm vụ để thực hiện hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2018. Cũng tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hữu Nhân – Chủ tịch Công đoàn Trường đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường trong năm học 2016 – 2017.

Với 100% cán bộ đồng ý thông qua Nghị quyết của hội nghị, Hội nghị tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ và Ban Giám hiệu, được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, Trường ĐHKHTN sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.

Toàn văn Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức Trường ĐHKHTN năm 2016.

(HUS Media)