Hội thảo về xây dựng hệ thống kiểm định và đảm bảo chất lượng đã khai mạc sáng ngày 22/9/2016 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Hội thảo về xây dựng hệ thống kiểm định và đảm bảo chất lượng đã khai mạc sáng ngày 22/9/2016 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Hội thảo do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức với sự giúp đỡ của Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ) thông qua Dự án BUILD-IT. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/9/2016.

Hội thảo nhằm tập huẩn, cập nhật, chia sẻ các thông tin và nâng cao năng lực kiểm định và đảm bảo chất lượng cho cán bộ là lãnh đạo Trường; cán bộ lãnh đạo, giảng viên các đơn vị trực thuộc Trường.

Thông qua các bài giảng của TS. Charles C.Nguyen đến từ Đại học Catholic và TS. Scott Danielson đến từ Đại học Arizona, Hoa Kỳ, các học viên đã có cái nhìn tổng thể về kiểm định và đảm bảo chất lượng như: tổng thể khung đánh giá chất lượng một trường đại học; so sánh các loại hình kiểm định khác nhau AUN-QA, ABET, CDIO; chu trình PDCA (Plan-Do-Check-Act) trong công tác quản trị đại học; các hoạt động chính một trường đại học cần thực hiện liên tục để nâng cao chất lượng đào tạo ở cả cấp độ chương trình đào tạo và cấp trường, trong đó doanh nghiệp và chính phủ là các yếu tố rất quan trọng. Hội thảo thành công tốt đẹp, tạo tiền đề chuẩn bị tốt nhất cho Trường ĐHKHTN tiến hành kiểm định cấp Trường theo Tiêu chuẩn AUN-QA vào tháng 01/2017 sắp tới.

TS. Charles C.Nguyen trao chứng chỉ cho các học viên

 (HUS Media)