Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam dự Lễ khai giảng Trường THPT chuyên KHTN, sáng ngày 05/9/2014.

Sáng ngày 05/9/2014, hòa chung không khí rộn ràng tràn ngập niềm vui ngày tựu trường của hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước, thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2014 – 2015.

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng dự lễ khai giảng còn có: PGS.TS. Trịnh Ngọc Thạch – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội; PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN; đại diện BGH các trường đại học thành viên, lãnh đạo các đơn vị chức năng của ĐHQGHN; Ban Giám hiệu cùng đại diện các phòng ban chức năng của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên; đại diện Hội cha mẹ học sinh, các đối tác, các nhà tài trợ, thông tấn báo chí và toàn thể các em học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, PGS.TS Nguyễn Vũ Lương - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (KHTN) cho biết: Trong hệ thống giáo dục phổ thông thì các trường chuyên luôn là những đơn vị dẫn đầu về thành tích đào tạo, trong đó có Trường THPT chuyên KHTN. Tính từ khi thành lập (năm 1965), tiền thân là khối chuyên Toán đến nay, các thế hệ học sinh của nhà trường đã giành được 169 huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế (Toán: 68 huy chương, Tin: 36 huy chương, Lý: 34 huy chương, Hóa: 20 huy chương và Sinh học: 11 huy chương) và nhiều huy chương trong các kỳ thi Olympic châu Á. Cũng như nhiều năm học trước, năm học 2013 – 2014 học sinh của Trường đã giành được nhiều thành công trong học tập và tu dưỡng với: 6/23 huy chương Olympic quốc tế của cả nước, trong đó có 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng; 6 trên tổng số 13 huy chương của cả nước trong các kỳ thi Olympic châu Á, trong đó có 4 huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương, 2 huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á. Trong cuộc thi Triển lãm sáng chế quốc tế dành cho thanh thiếu niên năm 2014 tổ chức tại Đài Loan có 6 học sinh thanm gia với 4 dự án đã giành 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. 50/50 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đạt giải. Những năm gần đây, Trường luôn thuộc top 10 trường có điểm thi đại học trung bình cao nhất trong cả nước.

Đồng chí Lê Hồng Anh đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng Trường THPT chuyên KHTN

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích Trường THPT chuyên KHTN đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới, năm học 2014 – 2015, đồng chí đề nghị Nhà trường thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

- Tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của năm học;

- Tập trung xây dựng môi trường sư phạm tốt trong quá trình giảng dạy, học tập; giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, phát triển đồng bộ cả trí tuệ, thể chất, phẩm chất, năng lực công dân; phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp, trang bị kiến thức ngoại ngữ, tin học cho học sinh;

- Quan tâm phát triển khả năng sáng tạo, tự học của mỗi cá nhân, khuyến khích tự học. Thực hiện tốt quan điểm học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.

- Chăm lo phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Nhà trường. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp giảng dạy, quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng với một cơ sở giáo dục chất lượng cao.

- Quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác giáo dục, đào tạo; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc công tác này trong thời gian tới để nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

- Phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, các em học sinh cần tích cực học tập, rèn luyện nâng cao nhận thức về mọi mặt để học tập đạt kết quả cao nhất; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Non song Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai cùng các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Đồng chí Lê Hồng Anh trao phần thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2014

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên KHTN

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao Giấy khen và phần thưởng cho các học sinh là thủ khoa đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Trường THPT chuyên KHTN

PGS.TS. Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Hiệu trưởng Trường THPT chuyên KHTN Nguyễn Vũ Lương trao giấy khen và phần thưởng cho các học sinh lớp 12 đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học năm 2014.

 

(HQ – HUS Media)

Tin liên quan : Lễ Khai giảng ở ngôi trường dành được 169 huy chương Olympic Quốc tế