Sáng 11/05, khoa Địa lý trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN long trọng tổ chức lễ trao học bổng ngành Địa hình quân sự cho 5 sinh viên có thành tích xuất sắc và 3 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Sáng 11/05, khoa Địa lý trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN long trọng tổ chức lễ trao học bổng ngành Địa hình quân sự cho 5 sinh viên có thành tích xuất sắc và 3 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Học bổng của Cục Bản đồ trao tặng cho các sinh viên Khoa Địa lý là nguồn khích lệ, động viên tinh thần vô cùng to lớn, giúp cho sinh viên có cơ hôi đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong học tập và nhất là trong nghiên cứu khoa học sinh viên.

Đến dự buổi lễ có Thiếu tướng Trần Văn Thắng - Cục trưởng cục Bản đồ, Bộ Tổng tham mưu; PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên; TS. Phan Thị Luyến – Hiệu trưởng trường THPT Thực nghiệm Hà Nội cùng các nhà khoa học thuộc các trung tâm, các viện nghiên cứu, các trường ĐH trực thuộc Bộ TN&MT, Bộ GD&ĐT, viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Khoa Địa lý với 50 năm truyền thống xây dựng và phát triển đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đào tạo đối với 2 ngành Địa lý và Quản lý đất đai. Trong quá trình đào tạo, Khoa luôn nhận được sự quan tâm và hợp tác của các cơ quan, các nhà khoa học, trong đó đặc biệt phải kể đến sự hợp tác chặt chẽ với Cục Bản đồ - Bộ Tổng tham mưu. Trên cơ sở hợp tác truyền thống đó, Khoa đã đào tạo và đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao từ trình độ cử nhân, thạc sỹ cho đến tiến sỹ để đáp ứng nhu cầu cho ngành Địa hình Quân sự của Cục Bản đồ - Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, từ năm 2012 đến 2015, lãnh đạo Cục Bản đồ rất quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo của Khoa, hằng năm đều dành nguồn ngân sách xây dựng Quỹ học bổng ngành Địa hình Quân sự hỗ trợ cho sinh viên Khoa Địa lý thông qua 2 loại học bổng là học bổng đào tạo - định hướng tuyển dụng nguồn nhân lực ngành Địa hình quân sự và học bổng dành cho đối tượng nghèo vượt khó.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Văn Thắng đã trao học bổng cho những sinh viên nghèo vượt khó và sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Thiếu tướng Trần Văn Thắng cũng  cho biết, ông rất vui mừng khi đại diện cho Cục Bản đồ, Bộ Tổng tham mưu đến dự buổi lễ. Cục Bản đồ, Bộ Tổng tham mưu luôn coi trọng việc gắn kết với các cơ sở đào tạo ngoài quân đội để tuyển dụng một số sinh viên từ năm thứ 3 trở đi có phẩm chất đạo đức, năng lực tốt phục vụ lâu dài trong quân đội.

Chia vui với thầy và trò khoa Địa lý, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh chúc mừng những thành tích mà khoa đã đạt được trong 50 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời cho biết nhà trường rất vui mừng tổ chức lễ trao học bổng ngành Địa hình quân sự: “Đây không chỉ là nguồn động viên với các em sinh viên mà hoạt động này cũng ghi nhận sự gắn kết giữa nhà trường, cựu sinh viên và doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. Chúng tôi mong rằng sự hợp tác không chỉ giới hạn ở chương trình học bổng, mà ở cả các hình thức hợp tác khác trong việc triển khai đề tài nghiên cứu khoa học, dự án chuyển giao công nghệ,...”

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh chúc sự hợp tác giữa khoa Địa lý và Cục bản đồ, Bộ Tổng tham mưu sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.

(HUS Media)