Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức “HUS Family Day 2019” sôi động và đáng nhớ tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) vào ngày 10/8/2019 cho con em cán bộ, là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Chương trình do Công đoàn Nhà trường chủ trì tổ chức, góp phần khơi dậy niềm đam mê, yêu thích của học sinh với khoa học tự nhiên.

“HUS FAMILY DAY 2019”: Ngày hội gia đình đáng nhớ

Toàn cảnh chương trình

Sự kiện thường niên này là cơ hội cho các học sinh tìm tòi, khám phá sự vật hiện tượng xung quanh và giao lưu với nhau. Tại đây, các con đã được tham gia nhiều thí nghiệm khoa học và trò chơi thú vị. Các bạn nhỏ thể hiện sự hào hứng và chăm chú khi tham quan Trung tâm cứu hộ linh trưởng, Trung tâm bảo tồn rùa, nhặt rác đổi quà,...

Các bạn nhỏ chăm chú quan sát và nghe thông tin về các loài động vật

Một số hoạt động ngoài thực địa và hành trình di chuyển theo đường mòn, khám phá những bí ẩn về Khoa học Trái đất và sự sống dưới tán rừng Cúc Phương đã diễn ra với sự hướng dẫn trực tiếp của cán bộ Khoa Địa chất, Khoa Khí tượng - Thủy văn và Hải dương học và Khoa Sinh học cùng sự hỗ trợ của sinh viên.

Hành trình khám phá thiên nhiên Cúc Phương lý thú

Các bạn nhỏ thích thú với các loài động thực vật trong rừng Cúc Phương

Ngoài ra, một số nhóm cán bộ và học sinh đã di chuyển khá xa tới thăm cây Chò ngàn năm hoặc Động người xưa để khám phá hang động, di chỉ khảo cổ, tìm hiểu về đá vôi và hoạt động Karst; Tìm hiểu về các loài động thực vật trong rừng Cúc Phương xung quanh khu vực này.

Nhiều trò chơi ngoài thực địa và thí nghiệm thú vị

Dưới sự hướng dẫn của sinh viên tình nguyện, các nhóm trẻ tích cực hưởng ứng các trò chơi vận động, tương tác như thi tạo núi lửa phun đẹp, phun lâu.

Các hoạt động tương tác sôi động

Phát biểu tổng kết “HUS Family Day 2019”, Phó Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang đánh giá cao chương trình và nhấn mạnh: “Qua chương trình này, Nhà trường mong muốn giúp các bạn nhỏ thêm nhiều kiến thức thực tế, trải nghiệm lý thú và bồi đắp tình yêu khoa học. Các hoạt động cũng đã khích lệ ý thức bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã, đồng thời gắn kết cán bộ và con em, tạo môi trường vui chơi, học tập lành mạnh”.

Phó Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang phát biểu

Tinh thần hứng khởi, tích cực tham gia các hoạt động cùng nét mặt, nụ cười phấn khích của các học sinh góp phần đem lại thành công cho chương trình. “HUS Family Day 2019” thực sự trở thành ngày hội gia đình, nơi bố mẹ và các con vui chơi, cùng nhau tìm hiểu và hoà mình vào thiên nhiên nơi đây.

Ngày hội gia đình đáng nhớ của bố mẹ và các con

“HUS Family Day 2019” có khoảng 300 người tham gia, tăng đáng kể so với năm 2017 và tương đương với năm 2018. Chương trình đã để lại nhiều dấu ấn và được cán bộ và học sinh chờ đón hàng năm.