Sáng ngày 17/4/2018, 365 tân Thạc sĩ tốt nghiệp năm 2017 và năm 2018 đã tham dự Lễ trao bằng Thạc sĩ khoa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Chương trình được tổ chức long trọng tại Hội trường tầng 7, nhà T5.

Sáng ngày 17/4/2018, 365 tân Thạc sĩ tốt nghiệp năm 2017 và năm 2018 đã tham dự Lễ trao bằng Thạc sĩ khoa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Chương trình được tổ chức long trọng tại Hội trường tầng 7, nhà T5.

Đến dự Lễ trao bằng có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các các tổ chức đoàn thể, phòng ban, khoa và các thầy cô giáo.

Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng cho các tân Thạc sĩ

Sự kiện này là một dấu ấn quan trọng trong quá trình học tập của các tân Thạc sĩ. Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Phó Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh đánh giá: “Một số học viên đã có những kết quả nghiên cứu khoa học cơ bản và triển khai ứng dụng nổi bật, thể hiện bằng sự tham gia trong những công trình và đề tài khoa học cùng với thầy cô giáo”.

Phó Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh phát biểu khai mạc

Nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được của các tân Thạc sĩ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh tin tưởng: “Dù ở đâu và với cương vị nào, các anh chị cũng luôn luôn phát huy kiến thức và kĩ năng được tích lũy trong quá trình học tập, phấn đấu vươn lên trong công việc của mình, tiếp tục quảng bá và làm rạng rỡ hình ảnh của Nhà trường”.

PGS.TS. Nguyễn Quang Huy - Trưởng Khoa Sinh học

PGS.TS. Nguyễn Quang Huy - Trưởng Khoa Sinh học thay mặt các thầy cô, cán bộ viên chức toàn Trường chúc mừng các tân Thạc sĩ và gia đình. Phó Giáo sư bày tỏ mong muốn các tân Thạc sĩ sẽ duy trì mối quan hệ với Nhà trường, tham gia đóng góp ý kiến và thông tin cần thiết để giúp Trường có các chương trình đào tạo mới, thiết thực và luôn là địa chỉ đào tạo tin cậy và chất lượng cao.

08 học viên cón thành tích học tập xuất sắc nhất được Nhà trường khen thưởng tại buổi Lễ

Đại diện 365 tân Thạc sĩ, Phạm Duy Huy Bình nhận định, kiến thức, kỹ năng và niềm tin vào nghiên cứu khoa học là những điều quan trọng nhất tiếp thu được từ khóa đào tạo cao học. Tự hào đón nhận tấm bằng Thạc sĩ, Huy Bình gửi lời cám ơn, tri ân sâu sắc nhất tới tất cả các thầy cô giáo và cán bộ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhất việc học tập và nghiên cứu của mình. “Những tình cảm, công sức mà thầy cô đã dành cho chúng em sẽ là hành trang, động lực để chúng em vững bước phát triển cao hơn trong quá trình công tác cũng như trên con đường nghiên cứu khoa học tuy gian nan nhưng cũng rất vinh quang mà các thầy cô đã  lựa  chọn”, tân Thạc sĩ bày tỏ.

Phạm Duy Huy Bình đại diện các tân Thạc sĩ tặng hoa tri ân đại diện lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô giáo

Nhiều người thân đã có mặt tại buổi Lễ để chúc mừng và chung vui với các tân Thạc sĩ. Bác Nguyễn Thị Thủy, phụ huynh của tân Thạc sĩ Vũ Thị Thùy Dương chia sẻ: “Gia đình rất vui mừng, phấn khởi và tự hào khi con đạt được thành quả ngày hôm nay và mong muốn con sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để phát triển trong sự nghiệp của mình”. Đây có lẽ cũng là cảm xúc chung của các bậc phụ huynh đang dõi theo và ủng hộ hành trình học tập, nghiên cứu và làm việc của con cái.

Tân Thạc sĩ Vũ Thị Thùy Dương chụp hình lưu niệm cùng người thân

Như vậy, kể từ khi Nhà trường đào tạo lớp Thạc sĩ đầu tiên (năm 1992) đến buổi Lễ này, đã có 6.595 học viên cao học của Trường ĐH KHTN được nhận bằng Thạc sĩ.

Trong công tác đào tạo sau đại học, các Khoa và phòng ban chức năng đã phối hợp và chủ động thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo. Có thể kể đến các hoạt động như mở mới một số chương trình đào tạo định hướng ứng dụng và chương trình liên ngành; Thường xuyên điều chỉnh nội dung, cập nhật kiến thức tất cả các chương trình đào tạo bậc Thạc sĩ để hội nhập quốc tế và phù hợp với nhu cầu của xã hội; Luôn chú trọng và duy trì sự nghiêm túc và chất lượng cao của công tác đào tạo; Gắn kết chặt chẽ công tác đào tạo với công tác nghiên cứu khoa học,...

Hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vinh dự và tự hào là một trong số ít Trường Đại học ở trong nước và ở Đông Nam Á đạt chuẩn của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Trường có được quyền chủ động cao về đào tạo sau đại học theo quy chế hoạt động của Đại học Quốc gia Hà Nội và nhận sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ có hiệu quả từ các đơn vị đào tạo, các cơ quan trong và ngoài nước. Trên nền tảng đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tin tưởng sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu trong công tác đào tạo sau đại học, góp phần tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực khoa học có trình độ cao cho đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ trao bằng

Toàn bộ ảnh Trao bằng Thạc sĩ khoa học sẽ được đăng tải tại đây: http://tuyensinh.hus.vnu.edu.vn/sau-dai-hoc.