Ngày 28/6/2018, Lễ Bế giảng và Trao bằng Cử nhân khoa học chính quy năm 2018 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã diễn ra trang trọng và nhiều cảm xúc tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 28/6/2018, Lễ Bế giảng và Trao bằng Cử nhân khoa học chính quy năm 2018 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã diễn ra trang trọng và nhiều cảm xúc tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Tiến Thảo, Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp. Về phía Trường ĐHKHTN, có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, phòng ban chức năng, các đơn vị cùng toàn thể sinh viên tốt nghiệp khóa QH.2014.T và quý phụ huynh.

Mở đầu buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết khóa học QH.2014.T (2014-2018). Trong 567 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp có 33 em xếp hạng Xuất sắc (đạt 5,8%) và 192 em xếp hạng Giỏi (đạt 33,9%). Suốt thời gian học tập, các em còn nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, Olympic sinh viên toàn quốc cũng như trưởng thành hơn về mọi mặt.

Các tân cử nhân khoa học háo hức trong Lễ trao bằng tốt nghiệp

Đến nay, một số sinh viên chương trình đào tạo tài năng, chất lượng cao, chuẩn quốc tế đã được các trường đại học danh tiếng trên thế giới cấp học bổng toàn phần sau đại học. Một số sinh viên đã có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp, tiêu biểu là sinh viên Nguyễn Tuấn Minh (chương trình tiên tiến Hóa học) được Công ty Ohashi - Nhật Bản tuyển dụng với mức lương 40 triệu đồng/ tháng.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội tổng kết khóa học và dặn dò các tân cử nhân khoa học

“Những gì đang có mới chỉ là hành trang ban đầu để các em bước vào giai đoạn mới, cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Thầy hy vọng các em sẽ phát huy tốt năng lực chuyên môn, ngoại ngữ, các kỹ năng và phẩm chất, đồng thời công tác, học tập theo khẩu hiệu “Sáng tạo, tiên phong và trách nhiệm xã hội”, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN nhắn gửi tới toàn thể các tân cử nhân khoa học năm 2018.

Các sinh viên xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, lớp cũng như vượt khó học tốt đã vinh dự nhận khen thưởng của ĐHQGHN và Trường ĐHKHTN tại buổi Lễ trang trọng này.

Bằng khen của ĐHQGHN trao cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện toàn khóa

Nhiều sinh viên xuất sắc được nhận Giấy khen của Trường ĐHKHTN

Đại diện cho các thầy cô giáo của Trường ĐHKHTN, TS. Đỗ Quốc Tuấn (đồng thời là cựu sinh viên Khoa Vật lý), người vừa được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2018 dành cho nhà khoa học trẻ đã có những chia sẻ thiết thực với các tân cử nhân khoa học về định hướng tương lai.

Đối với những bạn lựa chọn làm việc ngay sau khi tốt nghiệp, Tiến sĩ cho rằng, có được một công việc để làm đã là điều tuyệt vời dù công việc phù hợp với chuyên ngành đại học hay không. “Hãy tin tôi đi vì ít nhất bạn có cơ hội để thử sức với những lĩnh vực mới mẻ, biết đâu đó mới là thế mạnh của bạn? Với tư duy logic, rõ ràng, mạch lạc mà các bạn có được trong suốt quá trình học tập tại ngôi trường ĐHKHTN này, các bạn hoàn toàn có thể làm chủ được các lĩnh vực một cách tự tin và hiệu quả”, Tiến sĩ khẳng định.

TS. Đỗ Quốc Tuấn chia sẻ với các tân cử nhân khoa học về định hướng tương lai

Theo TS. Đỗ Quốc Tuấn, những người đam mê nghiên cứu khoa học nên chọn học bậc cao hơn. Lựa chọn này hứa hẹn nhiều chông gai, thử thách sức chịu đựng. “Hãy khiêm tốn và cầu thị với một khao khát nắm bắt tri thức mới và góp phần làm cho thế giới này tốt đẹp hơn bằng các nghiên cứu của mình”, Tiến sĩ nhắn nhủ tới các tân cử nhân khoa học.

Đó cũng là những chia sẻ tâm huyết của ông Cao Tiến Dũng - TGĐ Công ty CP Vật tư Khoa học Biomedic, cựu sinh viên khoa Sinh học của Trường ĐHKHTN tại buổi Lễ. Ông Cao Tiến Dũng dặn dò: “Hãy tự tin như khi bước vào trường để bây giờ bước vào đời. Là sinh viên ĐHKHTN, chúng tôi đã từng và mong các bạn tiếp tục tự hào về Nhà trường và ngẩng cao đầu, giữ tâm thế của một người dẫn đầu nhưng đầy cầu thị. Làm bất cứ gì cũng là trả ơn thầy cô”.

Ông Cao Tiến Dũng - TGĐ Công ty CP Vật tư Khoa học Biomedic đại diện cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng phát biểu tại buổi Lễ

Từ góc độ nhà tuyển dụng, ông đánh giá cao kiến thức nền tảng, tư duy khoa học và tiếp cận vấn đề của sinh viên Trường ĐHKHTN. Nhấn mạnh rằng khắp mọi miền đất nước Việt Nam đều đang thiếu hụt nguồn nhân lực khoa học, ông Cao Tiến Dũng cho biết: “Chúng tôi luôn cần những sinh viên khoa Toán - Cơ - Tin học, khoa Vật lý, khoa Hóa học, khoa Sinh học và sẵn sàng chia sẻ, kết nối với những đơn vị đang cần nguồn lực như các bạn”.

Sinh viên Đào Quang Đức, lớp Cử nhân khoa học tài năng Toán học, tốt nghiệp thủ khoa toàn trường

Bài phát biểu chân thành, đầy cảm xúc của sinh viên Đào Quang Đức, lớp Cử nhân khoa học tài năng Toán học, tốt nghiệp thủ khoa toàn trường với số điểm 3.89 đã thể hiện niềm tự hào về Trường ĐHKHTN, lòng biết ơn các thầy cô giáo, đam mê khoa học, lý tưởng sống và tình bạn đáng trân quý. Đó có lẽ cũng là những tâm tư của 567 tân cử nhân khoa học trong thời khắc đón nhận tấm bằng tốt nghiệp để vững tin khởi đầu hành trình mới.

Sinh viên tặng hoa tri ân thầy cô giáo ĐHQGHN, Trường ĐHKHTN và các Khoa

Nói về điểm số, Quang Đức cho rằng đó là kết quả của 4 năm học tập và cảm nhận từng khoảnh khắc nhỏ nhất trong ngôi trường Đại học Khoa học Tự nhiên. “Hãy yên tâm làm việc phải làm, kể cả vượt qua chặng đường tối tăm, vì có như vậy mới cảm thấy là mình đang sống xứng đáng với bản thân và với cuộc đời này. Hãy xây dựng những niềm tin mới, những động lực mới, kể cả kì lạ, kể từ giờ phút này”, Quang Đức gửi gắm.

Một số hình ảnh trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018:

Sinh viên xếp hạng tốt nghiệp Xuất sắc và Giỏi đầu ngành đón nhận Bằng Cử nhân khoa học

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Toán - Cơ - Tin học

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Vật lý

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Khí tượng - Thủy văn - Hải dương học

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Địa lý

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Địa chất

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Môi trường

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Sinh học

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên khoa Hóa học

Trao Bằng cử nhân khoa học năm 2018 cho sinh viên Lào

Toàn bộ hình ảnh và video của buổi Lễ có tại đường dẫn sau:

https://drive.google.com/drive/folders/14xsqnu5lP2d4ANJ0CS_HPmA94l5NZJ3G