Ngày 08/11/2018, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ bế mạc kỳ đánh giá AUN-QA lần thứ 125 cấp chương trình đào tạo (CTĐT).

Ngày 08/11/2018, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ bế mạc kỳ đánh giá AUN-QA lần thứ 125 cấp chương trình đào tạo (CTĐT). Trong đó có 02 CTĐT cử nhân Công nghệ Kỹ thuật Hóa học (Khoa Hóa học) và cử nhân Công nghệ Kỹ thuật Môi trường (Khoa Môi trường)  của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) và 02 CTĐT cử nhân Tâm lý học (Khoa Tâm lý học) và cử nhân Xã hội học (Khoa Xã hội học) của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV). Tại đây, các đánh giá viên đã trình bày những báo cáo sơ bộ, đánh giá về ưu điểm và các nội dung cần cải tiến của các chương trình đào tạo.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự phiên bế mạc có PGS.TS. Nantana Gajaseni – Quyền Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN), các chuyên gia kiểm định của AUN-QA. Về phía ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc,  đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng, Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Ban Giám hiệu Trường ĐHKHTN, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên của 4 CTĐT được đánh giá ngoài lần này.

PGS.TS. Nantana Gajaseni – Quyền Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) phát biểu

Tại đây, PGS.TS. Nantana Gajaseni - Quyền Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) ghi nhận nỗ lực chuẩn bị của các đơn vị tham gia kiểm định và gửi lời cảm ơn vì sự đón tiếp của ĐHQGHN và các trường thành viên.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN (ĐHQGHN) đánh giá cao quá trình đánh giá liên tục, chặt chẽ trong 3 ngày làm việc của Đoàn đánh giá ngoài tại Trường ĐHKHTN, đồng thời gửi lời cảm ơn tới ĐHQGHN cùng các bên liên quan của Trường đã tích cực làm việc với Đoàn đánh giá ngoài. Đó là cán bộ quản lý, cán bộ hành chính, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và người sử dụng lao động. "Những ý kiến của Đoàn đánh giá ngoài giúp ích rất nhiều cho CTĐT ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học và ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường của Trường ĐHKHTN để tiếp tục phát huy những điểm mạnh và không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng", Hiệu trưởng nhận định.

Các đánh giá viên báo cáo sơ bộ về 04 CTĐT

GS.TS. Nguyễn Văn Nội một lần nữa nhấn mạnh Trường ĐHKHTN rất vinh dự khi tất cả các Khoa của Trường đều có chương trình đào tạo được kiểm định theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA, riêng Khoa Hóa học và Khoa Môi trường tính đến thời điểm này đã có 2 ngành được kiểm định theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. "Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn để tất cả các chương trình đào tạo của Nhà trường được AUN-QA đánh giá trong thời gian tới, đồng thời thúc đẩy các chương trình đào tạo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất", Hiệu trưởng khẳng định.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn- Phó Giám đốc ĐHQGHN phát biểu

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn- Phó Giám đốc ĐHQGHN khẳng định: “Những nhận xét, và kết quả đánh giá được đưa ra bởi các nhà lãnh đạo của những đại học đã có CTĐT được kiểm định sẽ cung cấp hướng dẫn, đề xuất cho các CTĐT để cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục”. Phó Giám đốc đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA, tất cả các cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng đã tham gia nhiệt tình và hợp tác hết mình trong đợt đánh giá ngoài lần này.

Chương trình đánh giá ngoài CTĐT cử nhân Công nghệ Kỹ thuật Hóa học và cử nhân Công nghệ Kỹ thuật Môi trường tại Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN khai mạc từ ngày 06/11/2018. Trong 3 ngày làm việc tại Trường, các chuyên gia của AUN-QA đã phỏng vấn sâu các bên liên quan tới CTĐT được kiểm định bao gồm: lãnh đạo Khoa và Bộ môn, cán bộ phụ trách chương trình đào tạo, cán bộ khoa học (giảng viên và nghiên cứu viên), cán bộ hỗ trợ và phục vụ, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng để có những thông tin khách quan, nhiều chiều phục vụ cho đánh giá.