Ngày 11/02/2020, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) chính thức ban hành Quyết định Bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho 02 nhà giáo, bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho 16 nhà giáo.

Các tân Giáo sư của Trường ĐHKHTN năm 2019 là GS.TS. Lê Thanh Sơn (ngành Hóa học) và GS.TS. Nguyễn Tiến Thảo (ngành Hóa học). Hai Giáo sư đều ở độ tuổi dưới 50.

16 Phó Giáo sư năm 2019 bao gồm: PGS.TS. Ngô Quốc Anh, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, PGS.TS. Vũ Nhật Huy (ngành Toán học); PGS.TS. Trịnh Thị Loan, PGS.TS. Nguyễn Việt Tuyên (ngành Vật lý); PGS.TS. Đào Sỹ Đức, PGS.TS. Nguyễn Minh Phương, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Thường, PGS.TS. Trần Mạnh Trí, PGS.TS. Nguyễn Xuân Viết (ngành Hóa học); PGS.TS. Phạm Thế Hải, PGS.TS. Đỗ Thị Phúc, PGS.TS. Nguyễn Đình Thắng (ngành Sinh học); PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Hà, PGS.TS. Hoàng Anh Lê, PGS.TS. Bùi Quang Thành (ngành Khoa học Trái Đất).

Bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019

Các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư của Trường ĐHKHTN năm 2019 tại Lễ Trao giấy chứng nhận vào cuối năm 2019

Trước đó, Lễ trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019 được Nhà trường tổ chức vào ngày 20/12/2019.

Chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư là công nhận của Nhà nước, của cộng đồng khoa học đối với những đóng góp, cố gắng của các nhà giáo trong suốt thời gian vừa qua, đồng thời là trách nhiệm đối với từng cá nhân trong việc không ngừng cố gắng, phấn đấu, hoàn thiện những chuẩn mực về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Trường ĐHKHTN chúc mừng các thầy cô và tự hào khi các thế hệ nhà giáo kế cận của Trường đã nhanh chóng khẳng định mình, đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư. 18 Giáo sư, Phó Giáo sư vừa được bổ nhiệm đã nâng tổng số Giáo sư, Phó Giáo sư lên 138 người, chiếm 34,2% giảng viên trong Trường.

Kính chúc các nhà giáo tiếp tục thành công hơn nữa trong thời gian tới, là tấm gương cho các thế hệ trẻ phấn đấu noi theo và góp phần vào sự phát triển của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.