Ngày 09/11/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN phối hợp với các cơ quan, nhà tuyển dụng tổ chức lễ trao học bổng và hướng nghiệp việc làm cho sinh viên Khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học (KTTV&HDH).

Ngày 09/11/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN phối hợp với các cơ quan, nhà tuyển dụng tổ chức lễ trao học bổng và hướng nghiệp việc làm cho sinh viên Khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học (KTTV&HDH).

Tham dự buổi lễ có ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường), ông Uông Đình Khanh - Phó Viện trưởng Viện Địa lý (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và ông Trần Hồng Lam - Giám đốc Trung tâm Hải văn (Tổng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam). Về phía Trường có PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Khoa KTTV&HDH; TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên cùng các cán bộ phòng ban, giảng viên và sinh viên Khoa KTTV&HDH.

Ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Khí tượng Thủy văn trao học bổng cho sinh viên xuất sắc của Khoa KTTV&HDH

Trong chương trình, đại diện Tổng Cục Khí tượng Thủy văn, Viện Địa lý và Trung tâm Hải văn tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác hiệu quả về nghiên cứu và đào tạo với Khoa KTTV&HDH, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN. Các cơ quan đã tư vấn, hướng nghiệp và hứa hẹn hàng trăm cơ hội việc làm cho sinh viên trong lĩnh vực Khí tượng, Thủy văn và Hải dương học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng đại diện Trường ĐHKHTN gửi lời cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, trao học bổng và tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên. Đây là nguồn động viên, khích lệ ý nghĩa đối với sinh viên, giúp các em tự tin và nỗ lực hơn trong học tập và làm việc.

Với sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, Trường ĐHKHTN sẽ tiếp tục duy trì, phát triển quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, có cơ chế ưu đãi tiếp nhận, tuyển dụng đặc cách sinh viên giỏi, xuất sắc vào làm việc trong ngành Khí tượng, Thủy văn, Hải dương học sau khi tốt nghiệp.

Trong những năm qua, Trường ĐHKHTN và Khoa KTTV&HDH không ngừng tích cực xây dựng, phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp. Vào tháng 11/2017, Trường ĐHKHTN và Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia thuộc Tổng Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ sản xuất sau nhiều năm hợp tác. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia đánh giá cao khả năng chuyên môn, năng lực làm việc của đội ngũ sinh viên do Trường ĐHKHTN đào tạo và mong muốn sẽ tuyển dụng được nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc, đáp ứng được yêu cầu công tác.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo và đảm bảo chất lượng luôn được Trường và Khoa chú trọng. Năm 2017, chương trình đào tạo cử nhân ngành Khí tượng học của Khoa KTTV&HDH đã kiểm định và được công nhận đạt chuẩn bởi Hội đồng Đảm bảo chất lượng thuộc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).