Ngày 31/3/2019, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (ĐTNCSHCM) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) phối hợp cùng ĐTNCSHCM Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) tổ chức chương trình “Gặp gỡ tháng Ba”

Ngày 31/3/2019, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (ĐTNCSHCM) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) phối hợp cùng ĐTNCSHCM Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) tổ chức chương trình “Gặp gỡ tháng Ba” - gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ tại 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An; TS. Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN; GS.TS. Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV. Chương trình còn có các đồng chí cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và các đoàn viên, sinh viên của ĐHKHTN và ĐHKHXH&NV cùng toàn bộ các đồng chí hiện nay trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của hai đơn vị.

Các tiết mục văn nghệ: Thời thanh niên sôi nổi, Lá cờ và Giai điệu tự hào do các đoàn viên, sinh viên Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXHNV trình bày

Chương trình được tổ chức với mục đích hướng tới Đại hội Đại biểu ĐTNCSHCM Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXHNV nhiệm kỳ 2019 - 2022, kỷ niệm truyền thống vẻ vang 88 năm của ĐTNCSHCM, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn giữa các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXN&NV. Nhiều thế hệ cán bộ Đoàn của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXN&NV đã cùng ôn lại ký ức thời thanh niên sôi nổi, thắt chặt tình cảm giữa các thế hệ cựu cán bộ Đoàn với nhau. Chương trình còn là dịp để các thế hệ cán bộ Đoàn kế cận hiểu hơn về hoạt động và kinh nghiệm của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN chia sẻ: “Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐHKHTN luôn ủng hộ, nhất trí và đánh giá rất cao hoạt động phối hợp chung giữa ĐTNCSHCM Trường ĐHKHTN và ĐTNCSHCM Trường ĐHKHXH&NV để tổ chức Gặp gỡ tháng Ba. Đây là chương trình có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc, tạo điều kiện thuận lợi để các thế hệ cựu cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn qua các thời kỳ”. GS.TS. Nguyễn Văn Nội mong muốn, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên hai Trường cần tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động phối hợp hơn nữa và triển khai chương trình “Gặp gỡ tháng Ba” diễn ra thường niên.

GS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV phát biểu

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS. Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh những công việc trọng tâm của tổ chức Đoàn: giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho thanh niên hiện nay, tận dụng ưu thế của mạng xã hội để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên; tập trung đào tạo, hỗ trợ thanh niên trong nhiều lĩnh vực, nâng cao hơn nữa chất lượng cán bộ Đoàn gắn liền với nghiên cứu khoa học, đưa vị thế của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung, Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXH&NV nói riêng trở thành trường đại học hàng đầu về nghiên cứu.

Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của tổ chức ĐTNCSHCM Trường Đại học Tổng hợp và đánh giá cao sáng kiến của Đoàn Thanh niên hai Trường trong việc tổ chức chương trình gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn “Gặp gỡ tháng Ba”. Điều đó thể hiện sự trân trọng quá khứ và giúp tăng cường kết nối, chia sẻ, tiếp lửa cho thế hệ Đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển chung.

Các cựu cán bộ Đoàn đã chia sẻ nhiều thông tin, tái hiện các câu chuyện về lịch sử ĐTNCSHCM Trường Đại học Tổng hợp, những thuận lợi, khó khăn và các hoạt động của Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ. Tại đây, các đại biểu tham dự cho rằng thế hệ thanh niên hiện nay có nhiều ưu điểm, rất năng động, sáng tạo, và gửi gắm nhiều thông điệp với thế hệ Đoàn viên thanh niên hai Trường ngày nay như: hãy dấn thân và có tinh thần phục vụ, cống hiến; mạnh dạn đề xuất các hướng nghiên cứu; chọn lựa các công việc phù hợp với đặc thù, vị trí và nguyện vọng của Đoàn viên thanh niên…

TS. Đào Sỹ Đức - Bí thư Đoàn Trường ĐHKHTN và TS. Trần Bách Hiếu - Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV phát biểu bế mạc

Phát biểu bế mạc chương trình, TS. Đào Sỹ Đức - Bí thư ĐTNCSHCM Trường ĐHKHTN và TS. Trần Bách Hiếu - Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV cùng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu hai Trường và các thầy cô, anh chị cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ đã dành thời gian về tham dự chương trình. TS. Đào Sỹ Đức và TS. Trần Bách Hiếu gửi lời kính chúc sức khỏe đến các anh chị thầy cô là cựu cán bộ đoàn và hy vọng rằng trong tương lai các thầy cô, anh chị luôn dành thời gian để tham dự những chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa tuổi trẻ Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXN&NV.