Khởi động từ tháng 12/2017, cuộc thi Open RoboHUS 2018 thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đam mê sáng tạo robot ở Hà Nội tham gia.

Khởi động từ tháng 12/2017, cuộc thi Open RoboHUS 2018 thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đam mê sáng tạo robot ở Hà Nội tham gia. Vượt qua vòng loại với 20 đội chơi, 16 đội đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 4/5/2018. GS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Đây là một hoạt động rất bổ ích. Thầy rất vui và ấn tượng về quá trình và kết quả của cuộc thi”. PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng cũng khẳng định: “Với đam mê, tâm huyết và nỗ lực suốt thời gian qua, tất cả các đội đều là người chiến thắng”.

Open RoboHUS 2018 được đăng cai bởi Đoàn Thanh niên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), do hai Khoa, Khoa Toán - Cơ - Tin học và Khoa Vật lý phối hợp trực tiếp triển khai. Cuộc thi lần này được mở rộng quy mô với sự tham gia của học sinh, sinh viên các trường tại Hà Nội. Đặc biệt, Open RoboHUS 2018 nhận được sự quan tâm, tài trợ từ các doanh nghiệp như: Fsoft thuộc tập đoàn FPT, House 3D, Hyperlogy, Ifi Solution, 2NF Software, Itplus Academy.

Ngoài mục đích tạo sân chơi lành mạnh, tạo mối quan hệ giao lưu giữa các trường, Open RoboHUS đã góp phần phát huy tính sáng tạo của các bạn trẻ. TS. Lê Quang Thảo (Khoa Vật Lý, Trường ĐH KHTN) - cố vấn kỹ thuật cuộc thi là người theo sát hành trình của các đội tham gia. “Đối với các bạn trẻ thì luôn có những ý tưởng độc đáo, mới mẻ, sáng tạo và cái mà các em học sinh cần ở đây là được hoà mình vào sân chơi, được trực tiếp tham gia chế tạo robot. Kinh nghiệm qua các lần tổ chức là BTC tạo điều kiện hết sức thuận lợi qua các buổi tập huấn cho các bạn trong vòng một tháng để đào tạo cơ bản về lập trình, thiết kế mạch, có thể ứng dụng kỹ thuật trong điều khiển robot, từ đó các bạn có thể tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện các phương án khả thi”, TS. Lê Quang Thảo chia sẻ.

Thi đấu xuất sắc trong cả 4 lượt đấu tại chung kết, nhóm Xplosion đến từ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH KHTN, ĐHQGHN đã giành giải Quán quân của cuộc thi Open-RoboHUS 2018, đội Nutech-61 đến từ Khoa Vật lý giành giải Nhì, đồng giải Ba là các đội đến từ Khoa Toán - Cơ Tin học và Khoa Vật lý. Ngoài ra với sự cống hiến và sáng tạo, các đội PHY-UTC đến từ Khoa Vật lý, Trường ĐH Giao thông Vận tải giành giải Fair-play, đội GART6520 đến từ CLB Robotics - THPT Chuyên Amsterdam giành giải Sáng tạo, đội YHIT đến từ CLB Tin học và Công nghệ - THPT Yên Hoà giành giải Ấn tượng, và giải Triển vọng thuộc về đội Than đến từ THPT Khoa học giáo dục.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội trao giải Nhất cho nhóm Xplosion

Nói về chiến thắng của mình, các thành viên nhóm Xplosion cho rằng sự chính xác, tinh thần đồng đội và kinh nghiệm là những yếu tổ chính giúp đội giành giải Nhất. Nòng cốt của Xplosion chính là các thành viên câu lạc bộ Robotics của THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, đã từng tham dự rất nhiều các cuộc thi robocon với quy mô khác nhau.

16 đội tham gia chung kết Open RoboHUS 2018

TS. Đào Sỹ Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH KHTN khẳng định tác động tốt đẹp của Open RoboHUS đến tinh thần nghiên cứu khoa học trong toàn trường. Thành công của cuộc thi cũng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp đến việc khuyến khích các nhân tài tương lai bằng việc đồng hành cùng cuộc thi và trao học bổng.

Kết thúc Open RoboHUS 2018 với niềm vui lớn, chúng ta cùng chờ đợi cuộc thi 2019 với nhiều bước phát triển và thành công hơn nữa.

Danh sách 16 đội lọt vào chung kết Open RoboHUS 2018:

Mim-Chem-HUS

Xplosion - HSGS (Chuyên KHTN-HUS)

Nutech-61 - HUS

YHIT - THPT Yên Hoà

PHY-UTC - Đại học Giao thông Vận tải

KS5 - THPT Nguyễn Tất Thành và THPT Nguyễn Siêu

KDA - THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

KVA - THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Than - THPT Khoa học Giáo dục (HES)

K62KHMT - HUS

Phys one - HUS

HBIO - HUS và THPT Nguyễn Gia Thiều và THPT Lê Văn Thiêm

Diy-hus - HUS và THCS Đống Đa

GART6520 - THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Edu - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - HUS

Mim-Phys - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - HUS