Ngày 15/11/2017, Trường ĐHKHTN đón tiếp ba cựu sinh viên là lãnh đạo doanh nghiệp về Trường trao học bổng và đối thoại với sinh viên.

Ngày 15/11/2017,  các cựu sinh viên là lãnh đạo doanh nghiệp đã về Trường trao học bổng và đối thoại với sinh viên. Đó là anh Cao Tiến Dũng, K41 Khoa Sinh học, hiện là Tổng Giám đốc Công ty CP Vật tư Khoa học Biomedic; anh Chu Tuấn Anh - K40 Khoa Toán - Cơ - Tin học, hiện là Giám đốc APTECH Việt Nam; anh Nguyễn Minh Phong - K47 Khoa Địa lý - Giám đốc Công ty TNHH ANTHI Việt Nam.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tiền Giang chia sẻ

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang chúc mừng các cựu sinh viên đã phát huy tốt truyền thống sinh viên Tổng hợp, đạt được những thành công và đã quay trở lại hỗ trợ nhà trường trong nhiều lĩnh vực. Phó Hiệu trưởng đánh giá cao mối quan hệ giữa Nhà trường - cựu sinh viên - doanh nghiệp hiện diện tại chương trình này. "Sinh viên Trường ĐHKHTN có đặc trưng là học về cơ bản và thành công ở mọi lĩnh vực", Phó Hiệu trưởng nhận định và kỳ vọng cuộc gặp gỡ giao lưu sẽ hỗ trợ sinh viên Nhà trường hoàn thiện bản thân, phát huy năng lực trên mọi lĩnh vực. 

Đại diện Nhà trường - cựu sinh viên và sinh viên

Đại diện các cựu sinh viên, anh Cao Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Biomedic bày tỏ niềm vinh dự trở lại trường cũ. Anh cho biết đã chứng kiến sự thành công trong nhiều lĩnh vực của cựu sinh viên Trường ĐHKHTN, không chỉ trong chuyên ngành được đào tạo. "Nền tảng các thầy đào tạo rất cơ bản, nền tảng của khoa học tự nhiên thực sự để chắp cánh cho tất cả các bạn thành công bất kể ở đâu", Tổng Giám đốc Biomedic nhấn mạnh. Anh mong muốn các thế hệ sinh viên tự hào hơn về ngôi trường đang học, tự hào về những thầy cô đang ngày đêm cần mẫn dạy bảo, tự tin hơn khi là sinh viên Trường ĐHKHTN, tự tin hơn khi ra đời tiếp cận các lĩnh vực và đem kiến thức học được phục vụ xã hội.

Công ty Biomedic trao học bổng cho sinh viên Trường ĐHKHTN

Tại chương trình, Biomedic đã trao 5 suất học bổng "Biomedic 2017 - Vươn cao trí thức" cho các em sinh viên tiêu biểu của Trường với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Cựu sinh viên Nguyễn Minh Phong, Cao Tiến Dũng, Chu Tuấn Anh (Từ trái qua)

Các cựu sinh viên đã dành nhiều thời gian để lắng nghe tâm tư và giải đáp, tư vấn các thắc mắc của sinh viên về thực tập, việc làm. Những chia sẻ từ câu chuyện có thật từ các cựu sinh viên, những tiêu chí tuyển dụng từ góc độ nhà tuyền dụng đã cung cấp cho sinh viên Trường ĐHKHTN những định hướng cụ thể hơn cho việc học tập và dự định công việc.

Anh Cao Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Biomedic cho rằng thông qua các hoạt động đoàn thể, sinh viên sẽ được trải nghiệp và rèn luyện khả năng thích nghi cao, kỹ năng giao tiếp tốt. Về việc đánh giá CV, cán bộ trách tuyển dụng của Biomedic cho biết công ty quan tâm cách trình bày CV, sau đó đến kiến thức, kỹ năng của ứng viên.

Nhiều sinh viên quan tâm và hào hứng với chia sẻ của các cựu sinh viên thành đạt

Anh Chu Tuấn Anh - Giám đốc APTECH nhấn mạnh tiêu chí hàng đầu khi tuyển dụng là sự chủ động, tư duy tích cực của ứng viên trong mọi tình huống chứ không phải là chuyên môn hay kỹ năng mềm. "Tôi sẵn sàng đầu tư phát triển cho những nhân viên đó", Tổng Giám đốc APTECH khẳng định. Chính vì cần người có tính chủ động cao nên anh Tuấn Anh quan tâm đến các hoạt động phong trào, vai trò của ứng viên trong các hoạt động đó khi xem xét CV.

Anh Nguyễn Minh Phong, Tổng Giám đốc Công ty ANTHI đánh giá cao sinh viên Trường ĐHKHTN ở thái độ cầu thị, ý thức trách nhiệm làm việc tốt. Anh cũng cho rằng khả năng thuyết trình và phối hợp nhóm của các em còn hạn chế, cần để ý rèn luyện hơn.

Các sinh viên nhận học bổng tiếng Anh

Kết thúc buổi đối thoại, 5 sinh viên có câu hỏi hay dành cho các cựu sinh viên đã được nhận 5 suất học bổng tiếng Anh trị giá 4 triệu đồng/ suất.

Trước buổi đối thoại, các cựu sinh viên đang công tác tại công ty Biomedic đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Trường ĐHKHTN và lãnh đạo Khoa Sinh học, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Hành chính - Đối ngoại. Tại đây, Tổng Giám đốc Cao Tiến Dũng đã thay mặt các bạn cựu sinh viên tri ân, chúc mừng các thầy cô giáo đồng thời trao tặng Nhà trường và Khoa Sinh học những bó hoa, món quà nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017.