“Nhà trường mong muốn sinh viên sáng tạo, trách nhiệm và tự tin hơn”, đó là lời gửi gắm của đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu - Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tiền Giang tại Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên (HSV) Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN lần thứ VIII, nhiệm kì 2018 - 2020.

“Nhà trường mong muốn sinh viên sáng tạo, trách nhiệm và tự tin hơn”, đó là lời gửi gắm của đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu - Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tiền Giang tại Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên (HSV) Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN lần thứ VIII, nhiệm kì 2018 - 2020. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 14 và 15/4/2018 vừa qua.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phó Hiệu trưởng kỳ vọng sinh viên sẽ tự tin giao tiếp, trao đổi và Hội Sinh viên sẽ là kênh quan trọng đóng góp ý kiến để lãnh đạo Nhà trường đưa ra những quyết sách đúng đắn hơn nữa, xây dựng Nhà trường là đại học nghiên cứu lấy sinh viên làm trung tâm.

Đại hội Đại biểu HSV là sự kiện chính trị quan trọng với sự hiện diện của 125 đại biểu đến từ 8 Liên chi hội (LCH) sinh viên các Khoa, đại diện cho 4.800 hội viên, sinh viên Nhà trường.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội vinh dự đón tiếp đồng chí Vũ Văn Hải - Phó Chủ tịch HSV TP. Hà Nội, Chủ tịch HSV ĐHQGHN cùng nhiều đại diện HSV các trường bạn. Về phía Nhà trường, hai thầy Phó Hiệu trưởng là PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh và PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang đã đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hai phiên làm việc của Đại hội.

Đại biểu tham dự Đại hội

Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả và hạn chế của công tác Hội và phong trào sinh viên của HSV Nhà trường nhiệm kì 2015-2018. Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang chúc mừng BCH HSV nhiệm kì VII hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời ghi nhận những đóng góp đáng kể của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên vào những sự kiện, thành tựu lớn của Nhà trường.

Đồng thời, Đại hội đề ra phương hướng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới và phù hợp với chiến lược phát triển chung của Nhà trường.

Những bài tham luận thú vị, ấn tượng

Tại Đại hội, 125 đại biểu lắng nghe những báo cáo thảo luận như “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” (Đinh Thị Mai Hiên - LCH Khoa Toán - Cơ - Tin học), “Sinh viên và làm thêm, nên hay không?” (Lương Tuấn Anh - LCH Khoa Vật lý), đề cập đến thực trạng và giải pháp cho các hoạt động thiết thực, gắn liền với sinh viên.

Ban Chấp hành Hội sinh viên khóa VIII, nhiệm kì 2018 -2020 ra mắt Đại hội 

Ban Chấp hành Hội sinh viên khóa VIII, nhiệm kì 2018 -2020 với 21 gương mặt tiêu biểu được Đại hội tin tưởng lựa chọn đã thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm khi ra mắt Đại hội.

Đại diện BCH mới, đ/c Trần Quốc Tự Kiều phát biểu

Đại diện BCH mới, đ/c Trần Quốc Tự Kiều phát biểu: “Chúng tôi xin hứa sẽ dẫn dắt phong trào thanh niên, sinh viên Ntrường giữ vững ngọn lửa truyền thống mà BCH các nhiệm kì trước đã thắp lên và đạt nhiều thành công mới. Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động hiệu quả, thiết thực để góp phần giúp sinh viên Nhà trường trở thành những sinh viên tiên phong, sáng tạo và trách nhiệm xã hội”.

Đ/c Vũ Văn Hải – Phó Chủ tịch HSV TP. Hà Nội, Chủ tịch HSV ĐHQGHN

Đại hội đã tiếp nhận những ý kiến chỉ đạo của đ/c Vũ Văn Hải – Phó Chủ tịch HSV TP. Hà Nội, Chủ tịch HSV ĐHQGHN. Đồng chí đánh giá cao thành tích của HSV Trường ĐH Khoa học Tự nhiên trong giai đoạn qua, tổ chức thành công nhiều chương trình có giá trị lan tỏa, thể hiện đặc trưng của Nhà trường và được đông đảo sinh viên hưởng ứng.

Đ/c Vũ Văn Hải cũng nhấn mạnh những phong trào mà phương hướng nhiệm kì mới cần chú trọng như: Sinh viên 5 Tốt; Xây dựng phong cách sinh viên ĐHQGHN; Khởi nghiệp; Liên kết giữa HSV Trường và HSV các trường thành viên trong ĐHQGHN và mong muốn Trường ĐH Khoa học Tự nhiên là đơn vị đi đầu trong phong trào ĐHQGHN.

TS. Đào Sỹ Đức - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường khẳng định hoạt động phong trào cần đẩy mạnh phát triển các kĩ năng cho sinh viên gắn với đặc thù chuyên môn là nghiên cứu khoa học

Đ/c Vũ Văn Hải trao bằng khen của HSV TP. Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên khóa VII

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tiền Giang và Bí thư Đoàn Thanh niên Đào Sỹ Đức trao quà lưu niệm cho BCH HSV nhiệm kì VII

Đ/c Huỳnh Tuấn Khương - Chủ tịch HSV Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM, đại diện HSV các trường bạn chia sẻ tại Đại hội