Sáng ngày 03/12/2019, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã tổ chức Lễ Gắn biển tên Giảng đường mang tên Phó Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Phan Đức Chính trong niềm hân hoan, tự hào của thầy, trò và phụ huynh nhà trường cùng gia đình nhà giáo Phan Đức Chính.

Những bức tranh là dấu mốc trong sự nghiệp của nhà giáo Phan Đức Chính, cũng chính là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp đào tạo của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên được treo trang trọng trong Giảng đường

“Phó Giáo sư Phan Đức Chính thuộc thế hệ những người thầy đầu tiên làm nên truyền thống cho ngôi nhà Chuyên Tổng hợp. Nhiều khi, cuộc đời Thầy như một bức tranh sinh động của trường chuyên”, PGS.TS. Nguyễn Vũ Lương - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhấn mạnh trong lời phát biểu khai mạc buổi Lễ.

PGS.TS. Nguyễn Vũ Lương - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên phát biểu khai mạc buổi Lễ

Thầy Nguyễn Vũ Lương cho rằng, có được những thành công nối tiếp thành công trong sự nghiệp giáo dục của thầy, trò nhà trường là nhờ sự chăm sóc, dạy dỗ của những người thầy, mà điển hình là thầy Phan Đức Chính. Giảng đường mang tên Thầy để tôn vinh sự nghiệp của nhiều thế hệ thầy, trò Trường Chuyên Khoa học Tự nhiên và ghi nhớ công lao của các thầy, cô giáo.

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cho rằng, việc đặt tên Giảng đường mang tên Phó Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Phan Đức Chính không chỉ tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo mà còn mang lại niềm tự hào rất lớn cho giáo viên và học trò hiện nay. “Niềm tự hào đó sẽ thôi thúc chúng ta noi theo tấm gương của thầy cô. Niềm tự hào được học không chỉ ở Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên mà còn được học tại Giảng đường Phan Đức Chính. Đúng như thầy Nguyễn Vũ Lương vừa nói, “Sẻ đá thì mãi là sẻ đá, còn phượng hoàng thì mới sinh ra đã vươn rộng cánh bay xa”. Tôi tin, các em học sinh ở đây sẽ cất cánh bay xa”, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh khẳng định.

Đại diện lãnh đạo Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - TS. Lê Công Lợi tặng hoa đại diện gia đình nhà giáo Phan Đức Chính

Về phía gia đình nhà giáo Phan Đức Chính, ông Phan Đức Trung đại diện chia sẻ: “Giảng đường này cũng là niềm tự hào của gia đình, thôi thúc chúng tôi cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Giải thưởng Phan Đức Chính được gia đình tôi trao tặng hàng năm không chỉ là tôn vinh nhà giáo Phan Đức Chính, mang lại giá trị tinh thần trong gia đình mà còn là đóng góp cho sự nghiệp của trường chuyên và xã hội. Nhà trường càng phát triển, học sinh càng đạt nhiều thành tích cao, đó chính là thành công của tất cả chúng ta”.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm, lan tỏa niềm vui, niềm tự hào

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm, lan tỏa niềm vui, niềm tự hào của thầy, trò, phụ huynh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên cùng gia đình nhà giáo Phan Đức Chính. Sự kiện này là động lực, thôi thúc thầy, trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành quả đáng tự hào hơn trong thời gian tới, xứng đáng với truyền thống và công lao dạy dỗ của các thế hệ thầy, cô giáo cũng như niềm tin của phụ huynh và xã hội.

Niềm vui của ông Phan Đức Trung tại giảng đường mang tên nhà giáo Phan Đức Chính

“Thầy Phan Đức Chính sinh ra trong một gia đình truyền thống ở Hà Nội, được học tập và đào tạo một cách hoàn chỉnh tại một trường phổ thông nổi tiếng nhất để trở thành một nhà toán học xuất sắc. Giống như hiện nay, các học sinh luôn mong muốn được học Chuyên Khoa học Tự nhiên để trở thành những người xuất sắc.

Thầy Phan Đức Chính là một nhà sư phạm tài ba, một người thầy hiểu biết và giàu kinh nghiệm nhất của Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo học sinh giỏi Toán - một nghề mà ít người dám dấn thân và càng ít người giỏi.

Điều quan trọng hơn cả, Thầy có một nhân cách lớn. Sự đơn giản, bao dung, sang trọng và hết lòng giúp đỡ đồng nghiệp, học sinh khiến nhiều thế hệ A0 Tổng hợp luôn nhớ và ngưỡng mộ” - theo PGS.TS. Nguyễn Vũ Lương.