Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 tại TP Hải Phòng sáng ngày 04/02/2018. Chương trình diễn ra trong khuôn viên trường ĐH Hàng hải Việt Nam.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 tại TP Hải Phòng sáng ngày 04/02/2018. Chương trình diễn ra trong khuôn viên trường ĐH Hàng hải Việt Nam.

Tại gian hàng, cán bộ Trường ĐHKHTN đã giao lưu, tư vấn cho hàng nghìn học sinh THPT của Hải Phòng và trao tặng 600 lì xì cho các em nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp đến.

Tại khu vực tư vấn chuyên sâu của nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kĩ thuật, công nghệ, Y dược, một số học sinh lại đặt câu hỏi về... khối ngành kinh tế, nhân văn. Các em thú nhận chưa biết mình hợp với lĩnh vực nghề nghiệp nào. 

Chia sẻ với các em, PGS.TS. Nguyễn Tiến Thảo, Phó Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN tiết lộ, ĐHQGHN có một bài test gồm 160 câu hỏi, các bạn thí sinh quan tâm có thể vào trang web của ĐHQGHN để được hướng dẫn đăng kí. 

Sau khi trả lời xong 160 câu hỏi, căn cứ vào kết quả trả lời, các chuyên gia có thể tư vấn cho thí sinh nên theo học lĩnh vực ngành nghề nào thì hợp với tố chất, năng lực và điều kiện cụ thể. 

Nội dung tư vấn này được nhiều thí sinh quan tâm vì nhiều em không hiểu được mình học kĩ thuật công nghệ có hợp không. Có em học Toán, Lý, Hóa tốt ở trường nhưng lại muốn theo học một ngành nghệ thuật. Ngược lại nhiều thí sinh băn khoăn vì mình thật thà quá, không biết có học được các ngành về truyền thông, Makerting không…

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ GD-ĐT, sở GD-ĐT, Thành Đoàn TP Hải Phòng và trường ĐH Hàng hải Việt Nam tổ chức với gần 40 gian tư vấn riêng của các trường đại học - cao đẳng cùng tham gia.

Một số hình ảnh tại chương trình: