Trong 2 ngày, 03 và 04/6/2018, hơn 3.000 thí sinh đã tham dự và hoàn thành kì thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).

Trong 2 ngày, 03 và 04/6/2018, hơn 3.000 thí sinh đã tham dự và hoàn thành kì thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).
 

Sinh viên tình nguyện chỉ dẫn phòng thi cho thí sinh và phụ huynh

Kì thi diễn ra tại các tòa nhà T1, T3, T4, T5 - Trường ĐHKHTN - 334 Nguyễn Trãi và nhà G - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - 336 Nguyễn Trãi. Các em thi hai môn Ngữ văn và Toán học vòng 1 vào ngày 03/6 và thi các môn chuyên trong ngày 04/6.

Thí sinh và phụ huynh kiểm tra lại thông tin trước khi thí sinh vào khu vực thi

Đúng 07h00 sáng ngày 03/6/2018, tất cả thí sinh có mặt tại phòng thi để nhận thẻ dự thi, nghe phổ biến quy chế, kiểm tra thông tin và dự thi môn Ngữ văn. Ca thi môn Toán học vòng 1 bắt đầu từ 13h30 chiều ngày cùng ngày. Sáng 04/6, thí sinh dự thi môn Toán học và môn Sinh học. Chiều 04/6, các môn thi Vật lý và Hóa học đã khép lại kì thi vào các lớp 10 chuyên Trường THPT Chuyên KHTN, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN năm 2018.

Cán bộ coi thi (CBCT) gọi thí sinh vào phòng thi và kiểm tra thông tin

Toàn bộ tư trang cá nhân của thí sinh đều phải để ngoài phòng thi

CBCT phổ biến quy chế tại các phòng thi

Các phòng thi được trang bị quạt, điều hòa, nước uống phục vụ thí sinh

Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn. Thời gian làm bài thi là 120 phút/ môn vòng 1 (môn Ngữ văn và môn Toán) và 150 phút/ môn chuyên. Điểm bài thi tính theo thang điểm 10. Hội đồng tuyển sinh lưu ý các em thí sinh bảo quản thẻ dự thi cẩn thận để sử dụng cho đợt xét tuyển vào lớp 10 chất lượng cao. Trường sẽ phát hành hồ sơ, nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển vào lớp 10 chất lượng cao và thông báo thời gian, địa điểm kiểm tra, phỏng vấn trước ngày 25/6/2018.

Đặc biệt, trong kì thi năm nay, nữ thí sinh Đặng Thị Tâm Anh ở Chương Mỹ, Hà Nội bị tai nạn trước khi thi khoảng nửa tháng nên phải làm bài thi trong tư thế nằm. "Gia đình rất cảm ơn Nhà trường, Hội đồng tuyển sinh và các thầy cô giáo, tình nguyện viên đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho cháu cùng gia đình", bố của Tâm Anh chia sẻ.

Tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi có mặt tại điểm thi từ 4h30 sáng

Học sinh - sinh viên Trường ĐHKHTN trong màu áo xanh tình nguyện tích cực hỗ trợ thí sinh và phụ huynh

Lãnh đạo Trường ĐHKHTN gặp gỡ, động viên lực lượng tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi

Trong suốt thời gian diễn ra kì thi, hàng chục tình nguyện viên là học sinh - sinh viên của Nhà trường đã không quản nắng nóng hỗ trợ thí sinh, phụ huynh và tham gia công tác điều tiết giao thông, giảm thiểu ùn tắc trong khu vực sân trường và trước cổng trường. Dù rất vất vả nhưng tinh thần làm việc của các bạn đều rất cao, hoàn thành tốt các công việc hỗ trợ thí sinh và người nhà. 

Lực lượng tình nguyện viên đều là học sinh, sinh viên Nhà trường

Kết quả thi được công bố trước ngày 20/6/2018 trên website của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (http://tuyensinh.hus.vnu.vn) và website của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (http://hsgs.edu.vn).

Thí sinh sau khi hoàn thành môn Ngữ văn

Thí sinh trao đổi, bàn luận về đề thi và bài làm của mình

Các bậc phụ huynh dành nhiều sự động viên và kỳ vọng cho con khi tham gia kì thi này  

Đối tượng tuyển sinh của lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2018 trên phạm vi toàn quốc. Các em cần đạt loại khá trở lên đối với xếp loại tốt nghiệp THCS cũng như xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS. Các điều kiện này sẽ được kiểm tra khi thí sinh làm thủ tục nhập học sau khi trúng tuyển.

Đối với tuyển sinh vào lớp chất lượng cao, để được dự tuyển, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện chung; đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên năm 2018 của Trường THPT Chuyên KHTN, có điểm thi môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1) đạt từ 3,0 trở lên/1 môn; có hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 chất lượng cao năm 2018. Thí sinh sẽ tham dự hai bài thi (tổ chức trong một buổi sáng). Hội đồng tuyển sinh không tổ chức phúc khảo hai bài thi này. Bao gồm: Bài thi trắc nghiệm khách quan đánh giá chỉ số thông minh (chỉ số IQ) trong thời gian 60 phút (chấm theo thang điểm 10); Bài thi phỏng vấn trực tiếp về mục đích học tập, nguyện vọng, thành tích học tập, năng lực, năng khiếu riêng,... (chấm theo thang điểm 10). Điểm xét tuyển là tổng của các điểm: môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1), đánh giá chỉ số IQ và phỏng vấn trực tiếp; trong đó, điểm thi môn Toán hệ số hai, các điểm thi còn lại hệ số 1. Trường sẽ xét theo tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.