Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên, CLB Hoa Tuyết - Đội máu Tự nhiên sẽ phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Tuyết yêu thương 14” dành cho tất cả sinh viên Nhà trường.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên, CLB Hoa Tuyết - Đội máu Tự nhiên phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Tuyết yêu thương 14” dành cho tất cả sinh viên Nhà trường. Chương trình diễn ra từ 7h đến 17h ngày 21/3/2018 tại sảnh tầng 7, nhà T5, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (334 NguyễnTrãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Chương trình là hoạt động thường niên, đến nay đã có 13 lần với hàng nghìn lượt sinh viên tham gia hiến máu. Những năm qua, các bạn sinh viên Trường ĐHKHTN đã tiếp nguồn sự sống cho biết bao người kém may mắn mắc bệnh hiểm nghèo hay tai nạn,…

"Hạnh phúc nhất là khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này, giọt máu của mình đang hoà chung vào sự sống, vào nhịp thở của ai đó", sinh viên Tạ Linh chia sẻ. Đó cũng là tâm nguyện của hàng trăm nghìn sinh viên Trường ĐHKHTN khi tham gia "Tuyết yêu thương".

​Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội, hữu ích cho mọi người.

Được biết, trong buổi sáng, đã có hơn 100 sinh viên và cán bộ, giảng viên hiến máu thành công. Các bạn sinh viên Trường ĐHKHTN hãy tới trường và tham gia "Tuyết yêu thương" tiếp nguồn sự sống từ 7h sáng đến 17h chiều ngày 21/3/2018 nhé!

CÓ PHẢI BẠN ĐÃ BIẾT:


- Hiến máu tốt cho tim mạch
- Hiến máu làm giảm nguy cơ ung thư
- Một lần hiến máu có thể giúp bạn đốt cháy được khoảng 650 lượng calo, nhiều hơn 30 phút bạn tập thể dục

- Hầu hết máu được dùng cho bệnh nhân ung thư
- Cứ hai giây lại có một người cần truyền máu
- Mỗi lần hiến máu là một lần gửi máu (miễn phí) vào ngân hàng máu


VÀ BẠN CŨNG BIẾT:


- Tuổi hiến máu từ 18-60
- Nam từ 45kg, nữ từ 42kg
- Hoàn toàn khỏe mạnh

 

THAM GIA "TUYẾT YÊU THƯƠNG 14", BẠN ĐƯỢC:


- Khám và tư vấn, xét nghiệm máu hoàn toàn miễn phí từ các bác sỹ Viện Huyết học và Truyền máu TW
- Nhận được các phần quà hỗ trợ hiến máu tình nguyện
- Nhận được giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện và có giấy giá trị bồi hoàn lại lượng máu bạn đã từng hiến với chi phí thấp nhất khi bạn cần máu
- Nhận được giấy chứng nhận của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, có giá trị cộng điểm rèn luyện, tích lũy cho Sinh viên 5 Tốt.