Ngày 25/10/2017, Đại hội đại biểu Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHTN lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra nhằm tổng kết hoạt động nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm kỳ tới và bầu Ban Chấp hành (BCH) mới của Hội.

Ngày 25/10/2017, Đại hội đại biểu Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHTN lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra nhằm tổng kết hoạt động nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm kỳ tới và bầu Ban Chấp hành (BCH) mới của Hội.

Toàn cảnh Đại hội

Tới dự buổi lễ có GS. Đinh Văn Đức - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN, GS. Vũ Dương Ninh - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHXH&NV. Về phía Trường ĐHKHTN có PGS.TS. Nguyễn Văn Nội, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa, các tổ chức đoàn thể. Đặc biệt, Đại hội có sự hiện diện của 60 hội viên, đại diện cho 543 nhà giáo, cán bộ, công nhân, nhân viên đã từng công tác trong Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường ĐHKHTN.

PGS. TS. Trần Huy Hổ, nguyên Phó Hiệu trưởng trường, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức báo cáo tổng kết và phương hướng

Tại đây, PGS. TS. Trần Huy Hổ, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức đã trình bày báo cáo, tổng kết hoạt động khóa II, kiểm điểm của BCH khóa II và đề ra phương hướng hoạt động khóa III. Các nội dung này đã nhận được những ý kiến thảo luận tâm huyết và chân thành cũng như những kinh nghiệm duy trì, phát triển các hoạt động từ đại biểu các Chi hội. "Cảm ơn Hội cựu giáo chức đã là chỗ cho chúng tôi đi về", GS. Hà Đình Đức chia sẻ.

Đại hội nhận có nhiều báo cáo tham luận và ý kiến đóng góp

Đoàn Chủ tịch Đại hội phản hồi các ý kiến, trao đổi

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh vai trò quan trọng và những đóng góp lớn của các thế hệ cán bộ, giảng viên nói chung và các cựu giáo chức nói riêng đối với những thành tích mà Nhà trường đã đạt được. Trong thời gian tới, Nhà trường cần tạo ra sự phát triển đột phá, thực hiện chiến lược thành trường đại học nghiên cứu thuộc nhóm 100 trường đại học hàng đầu châu Á vào năm 2020. Quá trình đó rất cần những đóng góp, tư vấn của các cựu giáo chức, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng khẳng định.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cam kết tạo điều kiện tốt tốt nhất cho Hội Cựu Giáo chức

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội ghi nhận những góp ý trên tinh thần xây dựng của các thầy cô và cho biết lãnh đạo Nhà trường nghiêm túc tiếp thu để tận dụng những kinh nghiệm trong quản lý, nghiên cứu, đào tạo của các cựu giáo chức.

"Trên cương vị Hiệu trưởng Nhà trường, tôi xin hứa tạo điều kiện tốt nhất và luôn sẵn sàng ủng hộ các hoạt động của Hội Cựu Giáo chức. Tôi rất mong các thầy cô luôn sát cánh cùng Nhà trường", PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nói. Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của lãnh đạo các khoa, phòng ban rất quan trọng và mong muốn các đơn vị trực thuộc sẽ dành sự quan tâm, ủng hộ cao nhất có thể tới hoạt động của các Chi hội Cựu Giáo chức, thể hiện trong chính kế hoạch hoạt động.

GS. Đinh Văn Đức - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN

Chia sẻ tại chương trình, GS. Đinh Văn Đức - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN ví Hội Cựu Giáo chức là "sân chơi", Đại hội là cuộc gặp mặt thân mật và đánh giá cao sự cố gắng của các hội viên, BCH Hội cùng sự bảo trợ của Nhà trường. Theo GS. Đinh Văn Đức, Hội Cựu Giáo chức của Trường ĐHKHTN là lớn nhất, lâu đời nhất và có nhiều đóng góp nhất cho Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN. "Tuổi già cần nhất 3 điều: Khoẻ - Vui - Có ích. Thay mặt BCH Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN, tôi xin chúc các thầy cô vui khoẻ và làm những việc có ích cho gia đình, Nhà trường, GS. Đinh Văn Đức gửi gắm.

BCH Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHTN khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội và nhận hoa từ lãnh đạo Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN và lãnh đạo Trường ĐHKHTN

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHTN lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 19 thành viên và cử đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN. 

Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHTN thành lập vào cuối năm 2006, là hội thành viên lớn nhất của Hội Cựu Giáo chức ĐHQGHN. Hội được xem như một lực lượng không thể thiếu trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Hội có nhiều hoạt động trong các sự kiện lớn của Nhà trường, là kênh thông tin đáng tin cậy trong việc đánh giá vị trí, vai trò của Nhà trường trong nền giáo dục đại học của đất nước, cũng như trong quá trình hội nhập quốc tế. Hội và các Chi hội đã kết nối các cựu giáo chức, tổ chức những hoạt động giao lưu tình cảm, nghề nghiệp và chăm sóc, tương trợ về tinh thần cũng như vật chất cho hội viên.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, công tác của Hội sẽ tập trung củng cố các Chi hội; thúc đẩy, nâng cao mối liên hệ giữa các thế hệ đã và đang cống hiến cho Trường; tổ chức các chương trình để lãnh đạo Nhà trường được tiếp nhận những góp ý xây dựng của các nhà giáo, nhà khoa học tâm huyết;….

Một số hình ảnh của Đại hội :