Trong khuôn khổ buổi chào cờ sáng thứ Hai, ngày 04/12/2017, hơn 1000 học sinh khối lớp 10 và lớp 11 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên thuộc Trường ĐHKHTN đã tham gia chương trình ngoại khoá với chủ đề "An toàn giao thông".

Trong khuôn khổ buổi chào cờ sáng thứ Hai, ngày 04/12/2017, hơn 1000 học sinh khối lớp 10 và lớp 11 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên thuộc Trường ĐHKHTN đã tham gia chương trình ngoại khoá với chủ đề "An toàn giao thông".

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\04.12.THPTchuyen-ATGT\1.jpg

Tại đây, Trung úy Đỗ Văn Thức - cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội đã chia sẻ với các em học sinh về an toàn giao thông nói chung, tình hình vi phạm luật giao thông của học sinh trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, Trung úy đã đưa ra những cảnh báo, nhắc nhở về quy tắc tham gia giao thông, hướng đến xây dựng văn hóa giao thông cho giới trẻ.

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\04.12.THPTchuyen-ATGT\2.jpg

Học sinh THPT có độ tuổi dưới 18 chưa được cấp giấy phép lái xe, cần lưu ý phương tiện sử dụng khi tham gia giao thông. Đối với học sinh đang tự đi học bằng xe đạp điện, xe đạp máy và xe mô tô dưới 50 phân khối, Trung úy Đỗ Văn Thức lưu ý cần chọn xe phù hợp vóc dáng, đầy đủ hệ thống phanh, dễ dàng điều khiển và chú ý bảo dưỡng định kỳ. Khi tham gia giao thông, dù đi bộ hay đi xe, các em phải tập trung quan sát các biển hiệu, tín hiệu, không dàn hàng ngang gây cản trở giao thông. Nếu được phụ huynh đưa đi học bằng ô tô, các em cần thắt dây an toàn.

"Luôn chú ý quan sát khi đi đường để đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác. Đừng để tai nạn không mong muốn xảy ra, rất đáng tiếc!", Trung úy Đỗ Văn Thức nhấn mạnh.

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\04.12.THPTchuyen-ATGT\3.jpg

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\04.12.THPTchuyen-ATGT\4.jpg

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên mạnh dạn trả lời các câu hỏi về an toàn giao thông

Trong buổi ngoại khóa, Trung úy đã giải đáp một số câu hỏi của học sinh và kiểm tra hiểu biết của các em về các mức phạt khi vi phạm luật giao thông. Theo thống kê của Công an Hà Nội, nhiều trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ chủ yếu do điều khiển xe mô tô không có giấy phéo lái xe, vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại, dàn hàng ngang, sử dụng ô dù, người điều khiển phương tiện và/ hoặc người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu và biển báo,… "Đừng vi phạm! Thông tin này khi gửi về trường sẽ ảnh hưởng đến hạnh kiểm, học bạ và công sức học tập của chính các em", Trung úy nhắc nhở.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội cũng hướng dẫn học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên về cách đi bộ an toàn, sử dụng các phương tiện đảm bảo an toàn tại các điểm giao nhau. Các em cũng cần nhắc nhở bạn bè, thậm chí là bố mẹ, người thân của mình chấn chỉnh ý thức tham gia giao thông. Trung úy Đỗ Văn Thức cho rằng: "Va chạm xảy ra rất nhanh, hậu quả để lại lớn, hãy đi với tốc độ chậm từ 10-20km/h và không sử dụng đồ uống có cồn. Quan trọng nhất là an toàn chứ không phải "thể hiện".

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\04.12.THPTchuyen-ATGT\8.jpg

TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã gửi lời cảm ơn tới đại diện Công an Hà Nội đã có những chia sẻ bổ ích cho học sinh Nhà trường. Theo Tiến sĩ, các em học sinh đã được tiếp xúc với luật giao thông và các quy tắc an toàn giao thông trong các chương trìnhngoại khoá khác và khi học môn Giáo dục công dân. Tuy nhiên, buổi ngoại khóa này là lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tổ chức ngoại khóa với chủ đề "An toàn giao thông". "Trường sẽ cố gắng tổ chức các buổi ngoại khóa khác có ích cho học sinh như an toàn phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền giáo dục giới tính,…", Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên khẳng định.

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\04.12.THPTchuyen-ATGT\5.jpg

Chương trình có sự hiện diện của đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội và đại diện Công an quận Thanh Xuân

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\04.12.THPTchuyen-ATGT\6.jpg

Các em học sinh chăm chú lắng nghe về an toàn giao thông

Trước khi kết thúc chương trình, TS. Lê Công Lợi thống nhất với toàn Trường về việc tất cả học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe đạp máy, xe mô tô dưới 50 phân khối đều phải đội mũ bảo hiểm. Đồng thời, Nhà trường nghiêm cấm học sinh chưa có giấy phép lái xe sử dụng xe mô tô phân khối lớn hơn hoặc bằng 50CC và sẽ kiểm tra việc này.

TS. Lê Công Lợi tổng kết buổi ngoại khóa:"Chưa có tai nạn giao thông nghiêm trọng nào xảy ra trong 7 năm học qua đối với học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Tôi hy vọng không cán bộ công an nào phải xử lý vi phạm của học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Các em hãy luôn nhớ tham gia giao thông vì an toàn cho chính mình và an toàn cho mọi người"